Trường ĐH Nha Trang sẽ tuyển sinh theo 4 phương thức gồm:

Phương thức 1: Sử dụng điểm xét tốt nghiệp THPT năm 2021, tối thiểu là 40% tổng chỉ tiêu để xét tuyển tất cả các ngành đào tạo theo phương thức này (không tính điểm ưu tiên khu vực và đối tượng khi xét tuyển). Điểm này được tính dựa trên 70% điểm thi tốt nghiệp THPT (tổng điểm 4 bài thi) và 30% điểm trung bình cả năm lớp 12 + điểm ưu tiên (nếu có).

Phương thức 2: Sử dụng điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021, tối đa 30% tổng chỉ tiêu để xét tuyển tất cả các ngành theo phương thức này. Trường bổ sung điều kiện nhận hồ sơ xét tuyển khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT.

{keywords}
Trường ĐH Nha Trang dùng điểm xét tốt nghiệp để tuyển sinh 2021

Phương thức 3: Sử dụng điểm kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM năm 2021 (tối đa 25% tổng chỉ tiêu) để xét tuyển tất cả các ngành đào tạo. Với phương thức này, không tính điểm ưu tiên khu vực và đối tượng khi xét tuyển.

Phương thức 4: Xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển cho tất cả các ngành đào tạo (tối đa 5% tổng chỉ tiêu).

Trong đó, gồm xét tuyển thẳng theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD-ĐT, xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo phương thức riêng của trường.

Đối với phương thức tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo quy định riêng của trường, Trường ĐH Nha Trang xét 3 nhóm thí sinh cụ thể.

Nhóm 1 là học sinh của 82 trường THPT chuyên, năng khiếu thuộc các trường đại học, các tỉnh thành; Học sinh của 50 trường THPT thuộc nhóm 100 trường có điểm trung bình thi THPT cao nhất cả nước trong 3 năm 2018, 2019, 2020.

Thí sinh tốt nghiệp THPT, đạt danh hiệu học sinh giỏi năm lớp 10, lớp 11 và lớp 12 hoặc là thành viên đội tuyển tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia; hoặc đạt giải Nhất, Nhì cuộc thi Sáng tạo khoa học kỹ thuật cấp tỉnh; Có hạnh kiểm tốt trong năm lớp 10, lớp 11 và lớp 12 đều có thể nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển.

Nhóm 2 là những thí sinh tham gia cuộc thi Môi trường xanh Khánh Hòa (áp dụng với ngành Công nghệ sinh học và ngành Kỹ thuật môi trường) sẽ được xét tuyển thẳng nếu có 1 trong các tiêu chuẩn: đoạt giải Nhất, Nhì hoặc Ba của cuộc thi, có giấy chứng nhận tham gia cuộc thi; Tốt nghiệp THPT từ loại giỏi trở lên, có giấy chứng nhận tham gia cuộc thi.

Thí sinh vượt qua vòng loại đầu tiên của cuộc thi được thêm 1 điểm; thí sinh vào tới vòng bán kết của cuộc thi cộng thêm 2 điểm, vào vòng chung kết (vòng cuối cùng) của cuộc thi được cộng thêm 3 điểm.

Nhóm 3 là những thí sinh đạt đồng thời các tiêu chuẩn: Có chứng chỉ IELTS quốc tế từ 5.5 điểm hoặc TOEIC quốc tế 550 điểm hoặc TOEFL (iBT) 65 điểm trở lên (còn hiệu lực) và tốt nghiệp THPT từ loại khá trở lên.

Lê Huyền

Trường ĐH Bách khoa Hà Nội nói về phương án tuyển sinh 2021

Trường ĐH Bách khoa Hà Nội nói về phương án tuyển sinh 2021

Hôm nay (21/12), Trường ĐH Bách khoa Hà Nội tổ chức họp bàn về phương án tuyển sinh năm 2021. Theo đó, trường dự kiến sẽ tiếp tục tuyển sinh theo 3 phương thức.