- Ông Trần Văn Tớp, Phó Hiệu trưởng, Trường ĐH Bách khoa HN cho biết với các ngành kỹ thuật điểm số môn Toán trong đợt tuyển sinh ĐH năm 2017 sẽ được tính hệ số 2.

{keywords}
Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển ĐH tại Trường ĐH Bách khoa HN. Ảnh: Lê Văn.

Ông Tớp lý giải, từ các năm trước, Trường ĐH Bách khoa HN đã thực hiện phương án nhân đôi điểm môn Toán trong xét tuyển với các ngành kỹ thuật.

"Trường ĐH Bách khoa HN là trường kỹ thuật do đó rất cần những thí sinh có năng lực duy, nhất là tư duy về Toán" - ông Tớp lý giải.

Bên cạnh đó, theo ông Tớp, trong các năm trước, môn Toán là thi tự luận, thời gian 180 phút. Trong khi đó, các môn Lý - Hóa thi theo hình thức trắc nghiệm và thời gian chỉ 90 phút.

Theo phương án thi THPT quốc gia năm 2017, môn Toán cũng chuyển sang thi trắc nghiệm với thời gian làm bài là 90 phút. Tuy nhiên, thời gian thi môn Toán vẫn kéo dài hơn so với các môn Lý - Hóa (50 phút), do vậy, Trường ĐH Bách khoa HN vẫn quyết định tính điểm môn Toán hệ số 2 với nhóm ngành kỹ thuật.

Các ngành, nhóm ngành kinh tế, quản lý, CNTT hay sư phạm kỹ thuật thì không áp dụng việc tính điểm hệ số 2 với môn Toán.

Một điểm mới nữa trong phương án tuyển sinh năm nay của Trường ĐH Bách khoa HN, theo ông Tớp là sẽ thực hiện phương án phân ngành học đối với các ngành lớn được thực hiện ngay sau khi thí sinh trúng tuyển vào trường chứ không căn cứ trên kết quả học tập của năm học thứ nhất như các năm trước.

Ngoài ra, cũng trong năm nay, Trường ĐH Bách khoa HN sẽ điều chỉnh việc phân các nhóm ngành và mã đăng ký xét tuyển. Ông Tớp lưu ý thí sinh nên tham khảo thông tin chính thức từ nhà trường để điền đúng thông tin về mã ngành xét tuyển cho đúng.

Lê Văn