Cùng một chương trình học, sinh viên sẽ nhận được 2 tấm bằng đại học - ưu thế vượt trội mà Chương trình liên kết đào tạo quốc tế của Đại học quốc tế Hồng Bàng (HIU) mang lại cho sinh viên.

Học chương trình quốc tế, nhận bằng quốc tế

Một lợi thế cho các sinh viên theo học Chương trình liên kết đào tạo quốc tế tại HIU là chương trình học được các Tổ chức giáo dục uy tín quốc tế thẩm định. Ngoài những thầy cô có nhiều năm kinh nghiệm, đội ngũ giảng viên còn có các giáo viên nước ngoài trực tiếp giảng dạy. Sinh viên được học song ngữ, đảm bảo sau 2 năm học tại Việt Nam, có thể đáp ứng đủ các điều kiện để tiếp tục theo học tại nước ngoài trong 2 năm còn lại.

{keywords}
Ông Markus Oliver Loffer - Đại diện Công ty Stoz Medical giới thiệu công nghệ mới nhất về sóng xung kích trong Buổi tập huấn sóng xung kích ngành Y tại HIU ngày 23/6.

HIU đã ký hợp tác liên kết đào tạo quốc tế với Đại Học Mary, Đại học Felician (Mỹ), theo đó, ngoài yếu tố chương trình học và đội ngũ giảng viên có học thuật cao, các đối tác Mỹ còn yêu cầu rất khắt khe về cơ sở vật chất phục vụ cho việc giảng dạy và học tập. Do vậy, môi trường giáo dục tại HIU đáp ứng đầy đủ mọi tiêu chuẩn quốc tế.

Đặc biệt, sinh viên chọn Chương trình liên kết đào tạo quốc tế sẽ được nhận cùng lúc 2 tấm bằng đại học, một của Việt Nam (HIU) và một của quốc tế (trường đối tác của HIU tại nước ngoài).

Chi phí học tập vừa phải

Với Chương trình liên kết đào tạo quốc tế của các trường đại học trong nước, phụ huynh và sinh viên không chỉ tiết kiệm được thời gian học mà còn tiết kiệm được một nửa chi phí học tập của 4 năm.

{keywords}
Hai sinh viên nữ Đại học Marche Polytechnic (Ý) báo cáo đồ án tốt nghiệp ngành Kiến trúc tại HIU.

Trung bình chi phí học tập liên kết đào tạo quốc tế khoảng 70 triệu đồng/năm, nếu so với các chương trình đào tạo cấp bằng cử nhân trong nước thì mức học phí này không có sự chênh lệch đáng kể, lại còn được nhận 2 bằng đại học cùng lúc, trong đó có 1 bằng quốc tế.

Hiện tại, HIU là một trong số ít những trường ngoài công lập tiên phong trong việc mở rộng hợp tác, liên kết đào tạo quốc tế với các trường đại học danh tiếng của Mỹ và New Zealand, theo hình thức đào tạo 2+2 (2 năm học tại HIU và 2 năm học ở nước ngoài).

Trang bị tốt kiến thức lẫn tâm lý thoải mái

Hàng năm, có khoảng 4.000 du học sinh Việt Nam phải về nước, ngoài nguyên nhân thiếu hụt tài chính, thì đa phần các em không đủ năng lực ngoại ngữ, không có khả năng thích ứng và hòa nhập với môi trường học tập và làm việc ở nước ngoài.

{keywords}
Hình ảnh trong buổi ký kết hợp tác liên kết đào tạo giữa HIU và Đại học Felician (Mỹ).

Việc thay đổi môi trường sống đột ngột, bất đồng ngôn ngữ và văn hóa khiến nhiều du học sinh bị sang chấn tâm lý, không bắt kịp chương trình so với bạn bè quốc tế.

Tại HIU, Chương trình liên kết đào tạo quốc tế có 2 năm đầu tiên cho sinh viên chuẩn bị vốn ngoại ngữ thành thạo và kiến thức văn hóa, kỹ năng thích ứng, đảm bảo sinh viên có thể nhanh chóng hòa nhập với môi trường giáo dục tại nước ngoài.

Do vậy, việc theo học Chương trình liên kết đào tạo quốc tế trong nước sẽ giúp sinh viên có đầy đủ kiến thức chuyên môn và tâm lý thoải mái để tham gia những “sân chơi” lớn hơn với các bạn bè quốc tế.

Đề cao tính sáng tạo và tư duy phản biện

Quan trọng hơn cả, khi theo học Chương trình liên kết đào tạo quốc tế tại HIU, sinh viên sẽ được tiếp cận với tư duy học tập mới thông qua làm việc nhóm, thực hiện dự án và thực tập thực tế.

HIU kiên quyết nói không với việc học nặng tính lý thuyết suông, thay vào đó tăng cường rèn luyện cho học sinh tư duy logic, tư duy phản biện, cùng nhiều kỹ năng mềm, để các em có thể xử lý tốt mọi tình huống khó khăn, nhanh chóng bắt kịp với môi trường mới.

Với phương pháp học và thi, kiểm tra qua dự án, làm việc nhóm, sinh viên sẽ chủ động và sáng tạo hơn trong việc làm chủ kiến thức của mình, cũng như không ngừng học hỏi làm giàu thêm vốn sống và kinh nghiệm cho bản thân.

Thu Hằng