“Trong 100 sinh viên học với tôi thì 10 người sẽ thành ngôi sao thế giới. 90 người còn lại chắc chắn tìm được công việc tốt vì họ có nền tảng tiếng Anh và chuyên môn đào tạo”- Nghệ sỹ Ha Sung Ho chia sẻ.

Nghệ sỹ Ha Sung Ho - hiệu trưởng trường Quốc tế Nghệ thuật ICA (International College of Arts) là nhạc trưởng nổi danh của dàn nhạc lớn nhất Hàn Quốc - Pop Seoul Orchestra. TS.Ha có mặt ở Việt Nam không phải trong vai trò là một nhạc trưởng, mà là Hiệu trưởng Học viện Âm nhạc Quốc tế (ICA) sẽ khai giảng vào ngày 20/9 tới. Và câu nói trên chính là lời cam kết đầy sức nặng của ông dành cho các sinh viên của mình.

Nơi nuôi dưỡng ước mơ của người trẻ yêu nghệ thuật

Với sự hỗ trợ tích cực từ các đối tác lớn là trường âm nhạc Berklee danh tiếng tại Mỹ (cái nôi đào tạo nhiều tên tuổi trong giới nghệ thuật như Charlie Puth, Psy) cùng dàn nhạc Seoul Pop Orchestra(Hàn Quốc), ICA dưới sự “chèo lái” của hiệu trưởng Ha Sung Ho mở ra một tương lai sáng sủa cho các bạn trẻ yêu và muốn theo đuổi con đường nghệ thuật.

Trong hơn 30 hoạt động nghệ thuật, ông đã đặt chân đến hơn 100 quốc gia, chỉ huy hơn 3.000 buổi diễn. Đây là con số ấn tượng mà ít nghệ sĩ nào có thể theo kịp. Khi đã thành danh, TS.Ha Sung Ho hy vọng có thể có cơ hội truyền lửa đam mê cũng như hỗ trợ người trẻ yêu thích nghệ thuật có thể thành công trong lĩnh vực này.Và như vậy, ý tưởng thành lập trường đào tạo nghệ thuật ở Việt Nam đến với ông một cách bất ngờ và thú vị.

{keywords}

Tiến sĩ Ha Sung Ho, người có kinh nghiệm chỉ huy hơn 3.000 buổi biểu diễn, sẽ là hiệu trưởng trường ICA.

Ông Ha kể khi còn theo học tại trường Học viện Âm nhạc Berklee, ông là sinh viên Hàn Quốc duy nhất trong khi Việt Nam có tới hai người. Vì thế, ông tin chắc Việt Nam có nhiều nhân tài. Sau này, qua hơn 50 chuyến lưu diễn, ông nhận thấy nhiều tài năng ở Việt Nam chưa được khai thác triệt để, chưa được đào tào bài bản cũng như thiếu cơ hội tỏa sáng.

Tháng 2/2016, TS.Ha Sung Ho tới Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam và đặt câu hỏi về cơ hội đầu tư ở đây. Câu trả lời “ngành giáo dục” của họ khiến ông bừng tỉnh.“Việt Nam là đất nước có dân số trẻ, với những con người thông minh, được giáo dục hoàn chỉnh. Đó là những gì đã thôi thúc tôi cùng kết hợp với một người bạn để mở ra ICA”, vị hiệu trưởng chia sẻ.Với lối tư duy “nghĩ là làm”, ông nhanh chóng bắt tay thực hiện ý tưởng với ICA.

Vị hiệu trưởng với những cam kết gang thép

TS.Ha Sung Ho khẳng định Việt Nam có những nhân tài hoàn toàn đủ tầm để trở thành nghệ sĩ quốc tế. Điều họ cần là môi trường đào tạo bài bản cùng quá trình rèn luyện chăm chỉ.Tại ICA, người học sẽ được thực hành, luyện tập liên tiếp, lặp đi lặp lại dưới sự hướng dẫn của giảng viên có chuyên môn cao từ Mỹ.

“Điều quan trọng là các em phải luôn trau dồi, ngày qua ngày. Chương trình đào tạo trong 4 năm của chúng tôi sẽ tạo ra nhân tài, hoặc giúp sinh viên không ngừng nỗ lực để có những chuyên môn tốt nhất” - ông Ha Sung Ho nhấn mạnh.

{keywords}

Học viện Âm nhạc Berklee, Mỹ - ngôi trường mơ ước của nhiều nghệ sỹ quốc tế, nơi các sinh viên ngành Âm nhạc của ICA sẽ học tập trong 2 học kỳ cuối.

TS.Ha cho biết trường luôn hoan nghênh học sinh có cá tính, thậm chí là những em “học sinh hư” trong mắt người khác. Ông cho rằng nghệ thuật cần đến những người có cá tính, suy nghĩ phá cách và sẵn sàng làm điều khác biệt.

Trong mắt ông, các em đều là những công chúa, hoàng tử. Ông trao họ niềm tin rằng họ có thể làm được, có thể thành công. Nhạc trưởng nổi tiếng người Hàn tin tưởng việc tạo động lực, giúp các em thay đổi nhận thức là bước đầu quan trọng để các em tỏa sáng. Tại ICA, các em có thể lựa chọn theo học ngành Âm nhạc, Kịch, Khiêu vũ hoặc Thiết kế thời trang tùy thuộc vào sở thích và năng lực của mình.

Chương trình giáo dục của trường gồm 8 học kỳ (mỗi năm 3 học kỳ). Trong hai học kỳ cuối, sinh viên được đến Mỹ để học tập tại Học viện Âm nhạc Berklee, Đại học nghệ thuật Quốc gia Hàn Quốc và được hai trường danh giá này cấp bằng. Ngoài ra,mỗi tuần, mỗi tháng nhà trường sẽ tổ chức các sân chơi tài năng để các em học viên bộc lộ bản thân, những học viên xuất sắc sẽ được tỏa sáng trên Hệ Âm nhạc Quốc gia (phát thanh toàn quốc).

Chương trình đào tạo của trường không chỉ chú trọng nghệ thuật mà còn tập trung phát triển khả năng tiếng Anh của sinh viên. Đây được coi là hướng giáo dục đúng đắn khi ngoại ngữ tốt sẽ là thế mạnh của người lao động trong quá trình tìm kiếm việc làm ở Việt Nam cũng như tạo cơ hội để vươn tầm thế giới.

Trường Nghệ thuật Quốc tế ICA (International College of Arts) đào tạo 4 chuyên ngành chính là Music, Dance, Drama và Fashion Design, với chương trình học chuẩn Quốc tế và bằng cấp được công nhận ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Bên cạnh, chương trình đào tạo dài hạn, “Chương trình ngoại khóa thứ 7” với các lớp học ngắn hạn của ICA cũng là những lựa chọn phù hợp cho các bạn trẻ yêu nghệ thuật muốn khai phá và phát triển tài năng của mình. Các lớp ngoại khóa gồm:

+ Music (Âm nhạc): Voice, Piano, Violin, Cello, Flute (sáo), Clarinet, Guitar, Drums (trống), Saxophone, Composition (sáng tác nhạc), Conducting (chỉ huy dàn nhạc).

+ Drama (Kịch nghệ): Stage Acting (diễn trên sân khấu), Film Acting (diễn trong phim).

+ Dance: K-Pop Dance, Jazz Dance, Tap Dance.

Độ tuổi: Trẻ em từ 5 tuổi, người lớn. Các khoá học được khai giảng liên tục, đăng kí học vào ngày đầu tiên của tháng. Tất cả các khoá học đều được giảng dạy bằng tiếng Anh.

Website: http://www.ica-ac.com/

Facebook: https://www.facebook.com/ICAVN.Education/

Phone: 024-3825-0222

Hotline: 0987 244 077 - 0946 811 090

Địa chỉ: 18 Lý Văn Phức, Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội.

Lệ Thanh