Chương trình nhằm biểu dương, tôn vinh và tri ân các nhà giáo tiêu biểu xuất sắc, có nhiều đổi mới sáng tạo, đóng góp cho sự nghiệp giáo dục. Qua đó, động viên đội ngũ nhà giáo vượt khó vươn lên thực hiện tốt nhiệm vụ, góp phần thực hiện thành công đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Có 7 Nhà giáo Nhân dân, 72 Nhà giáo Ưu tú của các cơ sở giáo dục trực thuộc Bộ GD-ĐT cùng 191 nhà giáo tiêu biểu năm 2021 được bình chọn từ 63 tỉnh, thành phố và các đại học, trường đại học, cao đẳng sư phạm được vinh danh trong chương trình.

{keywords}

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh: “Các nhà giáo được vinh danh hôm nay là những tấm gương tiêu biểu đại diện cho hơn một triệu nhà giáo đang lặng thầm hy sinh cống hiến trên khắp mọi miền tổ quốc.

Đó là các thầy giáo, cô giáo ngày đêm bám trường, bám lớp ở các buôn làng, xóm, ấp nơi biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa để duy trì sĩ số lớp học. Đó là những giáo viên không ngừng đổi mới, sáng tạo trong giảng dạy. Đó cũng là các giảng viên có thành tích xuất sắc trong đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, có nhiều công trình khoa học góp phần giải quyết những vấn đề của đời sống, nhất là trong giai đoạn phòng, chống dịch Covid-19 vừa qua.

Gần 2 năm qua, đại dịch Covid-19 đã tác động đến mọi mặt của đời sống, lĩnh vực giáo dục chịu ảnh hưởng rất nặng nề. Quán triệt tinh thần chỉ đạo của Chính phủ ngừng tới lớp - không ngừng học tập, toàn ngành giáo dục và đào tạo đã chủ động chuyển trạng thái sang dạy và học ứng phó với dịch bệnh, ra sức cố gắng để hạn chế những tác động tiêu cực của dịch bệnh tới giáo dục, kiên trì theo đuổi mục tiêu chất lượng.

Trong giai đoạn khó khăn, các thầy cô giáo, cán bộ và nhân viên toàn ngành đã nỗ lực không mệt mỏi để thay đổi và thích ứng. Sự hy sinh, tận tâm, trách nhiệm của các thầy cô giáo đã góp phần hoàn thành nhiệm vụ quan trọng của ngành. Qua đó, củng cố thêm sức mạnh, niềm tin để toàn ngành tiếp tục nỗ lực, vượt khó, không chỉ trong giai đoạn thích ứng tạm thời hiện nay, mà còn trên cả chặng đường dài đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo nước nhà.

Ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay sẽ có nhiều giáo viên không được hưởng niềm vui trọn vẹn, khi dịch bệnh vẫn còn tác động, ảnh hưởng tới đời sống, công tác của các thầy cô giáo”.

Bộ trưởng cũng gửi lời tri ân sâu sắc đến các thế hệ nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên ngành giáo dục và cảm ơn các thầy cô giáo đã không quản ngại khó khăn, cần mẫn, sáng tạo, đam mê với sự nghiệp trồng nhiều vất vả.

{keywords}

Thứ trưởng Ngô Thị Minh và bà Nguyễn Thị Bích Hợp trao danh hiệu Nhà giáo Ưu tú cho PGS.TS Phạm Thị Ngọc Lan, Giảng viên cao cấp Khoa Sinh học, Trường Đại Khoa học (Đại học Huế)

{keywords}

TS. Nguyễn Ngọc Ân, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam và ông Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam trao Bằng khen cho các nhà giáo, cán bộ quản lý tiêu biểu năm 2021

Là một nhà giáo được vinh danh trong buổi lễ hôm nay, PGS.TS Phạm Thị Ngọc Lan, Giảng viên cao cấp Khoa Sinh học, Trường ĐH Khoa học (ĐH Huế) xúc động cho biết: “Nhận được danh hiệu cao quý này niềm vinh dự to lớn của chúng tôi trên suốt chặng đường dài cống hiến cho ngành giáo dục, cũng là động lực để chúng tôi tiếp tục cống hiến, đóng góp thêm cho hành trình phía trước, vượt qua mọi khó khăn. Đây cũng kỷ niệm đặc biệt, khó quên nhất trong cuộc đời nghề giáo của tôi”.

Ngọc Linh

7 nhà giáo nhận danh hiệu 'Nhà giáo Nhân dân'

7 nhà giáo nhận danh hiệu 'Nhà giáo Nhân dân'

7 nhà giáo đã được Chủ tịch nước ký quyết định phong tặng danh hiệu “Nhà giáo Nhân dân” vì có những đóng góp và cống hiến cho sự nghiệp giáo dục.

Thủ tướng gặp mặt 60 nhà giáo tiêu biểu

Thủ tướng gặp mặt 60 nhà giáo tiêu biểu

Sáng ngày 14/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có buổi gặp mặt 60 cán bộ, nhà giáo tiêu biểu đại diện cho hơn 1,5 triệu nhà giáo trên cả nước nhân dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.