{keywords}

Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Nam Hà Thanh Quốc.

Theo đó, ông Hà Thanh Quốc giải trình việc điều động, luân chuyển cán bộ lãnh đạo quản lý, giáo viên, nhân viên của các trường THPT thuộc Sở GD-ĐT trong 3 năm học gần đây.

“Việc điều động, luân chuyển này được diễn ra 3 năm nay để cân đối nguồn tài chính chi trả lương do Sở Tài chính và UBND tỉnh phân bổ.

Thứ hai, việc làm của Sở để bổ sung những trường đang thiếu giáo viên từ các trường thừa giáo viên”, ông Quốc nói.

Ông Quốc cho biết thêm, từ năm 2019, Sở gửi văn bản đến các trường THPT trên toàn tỉnh vào tháng 6 hàng năm để rà soát về việc thừa - thiếu giáo viên. Sau đó, giáo viên các tổ bàn bạc kỹ lưỡng thống nhất rồi gửi lên trường, hồ sơ từ trường sẽ được gửi lên Sở xem xét. 

“Vừa qua trên mạng xã hội có một số thông tin trái chiều về vấn đề này là do có 2-3 trường khoán thẳng trực tiếp cho tổ, không có giải thích, không có động viên. Giáo viên không biết thông tin cụ thể như thế nào dẫn đến họ bức xúc khi phải đi”, ông Quốc thông tin.

Cũng theo ông Quốc, Sở đã có cuộc họp vào ngày 18/9 với 61/63 giáo viên được tăng cường trong đợt này và Hiệu trưởng của các trường THPT trong toàn tỉnh. Cuộc họp có 8 ý kiến của giáo viên cho rằng cách làm của trường là khoán thẳng cho tổ nhưng không giải thích cụ thể nên làm giáo viên bức xúc. 

“Sau khi giải thích, động viên thì các thầy cô đều đồng thuận những việc làm của Sở ngay trong cuộc họp. Đa số giáo viên mong muốn khi tăng cường thì được sắp xếp trường gần để đi - về trong ngày.

Có một cô giáo tên Trang ở Trường THPT Thái Phiên được điều chuyển lên Trường PT Dân tộc nội trú huyện Phước Sơn. Sau khi nghe trình bày cụ thể về hoàn cảnh, tại cuộc họp đã có một thầy tại trường Trần Đại Nghĩa xung phong thay thế cô Trang và để cô này được về dạy trường gần nhà”, ông Quốc nói thêm.

Trao đổi với VietNamNet, cô Nguyễn Thị Thu Trang, hiện dạy tại Trường THPT Trần Phú xác nhận thông tin trên.

Cô Trang cho hay, tại cuộc họp hôm đó, cô có xin Sở xem xét về việc điều chuyển đến một trường cách nhà 85km trong khi con của cô chỉ mới 3 tuổi. 

“Ngay sau đó, có một thầy ở Trường THPT Trần Đại Nghĩa mong muốn được thay tôi lên dạy ở đó. Tôi được Sở sắp xếp về Trường THPT Trần Phú, chỉ cách nhà 22km và có thể đi - về trong ngày.

Về trường mới tôi được Ban Giám hiệu tạo điều kiện rất nhiều khi sắp xếp lịch dạy cho tôi 2 ngày một tuần, thời gian còn lại tôi được ở nhà soạn bài”, cô Trang nói.

Ngoài ra, với thông tin về việc điều chuyển 2 giáo viên cùng một môn ở hai trường, ông Quốc giải thích: “Đây không phải tăng cường mà điều hòa giáo viên. Các giáo viên có kinh nghiệm lâu năm ở trường này sẽ được trao đổi với một giáo viên còn ít nghiệm để cân đối đội ngũ, cân đối tuổi đời, tuổi nghề cho các trường”.

Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam cho hay đã trình bày rõ các phương án trong quy định ban hành về điều động, điều chuyển giáo viên cho những năm tiếp theo để trình lên UBND tỉnh.

“Những năm tiếp theo, Sở sẽ sắp xếp việc tăng cường giáo viên theo hình thức “tịnh tiến”, có nghĩa giáo viên sẽ được tăng cường đến các trường gần với nơi mình ở”, ông Quốc nêu phương án.

Ông Quốc cũng cho biết thêm, sẽ có phương án đưa giáo viên mới đến vùng sâu, vùng xa.

​​​​​​​Công Sáng

Phải giải trình việc luân chuyển giáo viên, Giám đốc Sở nói gì?

Phải giải trình việc luân chuyển giáo viên, Giám đốc Sở nói gì?

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - Lê Trí Thanh yêu cầu Giám đốc Sở GD-ĐT báo cáo trước ngày 20/9 về việc điều động, luân chuyển giáo viên. Trả lời VietNamNet, ông Quốc cho rằng việc này luôn được thực hiện đúng quy trình.

Yêu cầu Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Nam giải trình việc luân chuyển giáo viên

Yêu cầu Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Nam giải trình việc luân chuyển giáo viên

Việc Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Nam điều động, luân chuyển cán bộ lãnh đạo quản lý, giáo viên, nhân viên của các trường THPT thuộc Sở trong 3 năm qua đã có những ý kiến trái chiều.