Hình ảnh cổng Trường Tiểu học Dũng Hợp (xã Nghĩa Dũng, huyện Tân Kỳ, Nghệ An) bị xe tải kéo đổ sập, phần mái cổng vẫn nằm trên nóc xe lan truyền trên mạng xã hội gây xôn xao từ sáng nay.

{keywords}
 

Ông Vương Minh Đức, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Dũng Hợp xác nhận, vụ việc xảy ra tại trường vào chiều ngày 25/10.

Theo ông Đức, vào thời điểm trên, xe tải của đơn vị cung cấp sữa học đường chở sữa vào trường theo kế hoạch.

“Khi qua cổng, phần nóc thùng xe đã “dỡ” phần mái cổng và kéo đi một đoạn khiến trụ cổng bị gãy, đổ. Rất may, khi sự việc xảy ra, học sinh đang trong giờ học, nên không có thương tích về người”, ông Đức cho biết.

Hiệu trưởng nhà trường cũng cho biết, khi gãy đổ, phần trụ cổng không có lõi sắt, thép, mà chỉ được xây hoàn toàn bằng gạch.

Ông Đức cho biết ông nhận công tác tại Trường Tiểu học Dũng Hợp cách đây 3 năm. Sau khi sự việc xảy ra, nhà trường cũng tìm hiểu thông tin từ các lãnh đạo trước đó và được biết cổng trường được xây dựng khoảng năm 2005- 2007. “Cũng không rõ thời điểm đó, trong thiết kế khi xây dựng thì trụ cổng có lõi thép hay không", ông Đức nói.

Theo ông Đức, trước tình trạng hệ thống cổng, tường bao sau hơn 15 năm sử dụng đã xuống cấp, nguy cơ mất an toàn cho học sinh, nhà trường đã nhiều lần gửi văn bản đến chính quyền địa phương để có kế hoạch xây mới.

Ông Đức cho hay, năm học 2021-2022, khi phần cửa kéo bằng sắt hỏng, nhà trường đã dự định tu sửa, thay bằng cửa hai cánh khép mở. Tuy nhiên, chưa kịp thực hiện thì cổng đã gãy đổ. “Sự việc hi hữu này đối với nhà trường cũng là may, bởi nếu thay bằng cửa cánh, học sinh chơi đùa, đu trèo mà cổng đổ xuống thì không biết hậu quả thế nào”, ông Đức nói.

Sau khi sự việc xảy ra, để bảm bảo an toàn cho học sinh, Trường Tiểu học Dũng Hợp đã thuê máy về kéo đổ phần trụ cổng còn lại, dọn sạch sẽ phần gạch vữa. Hiện, nhà trường đang chưa làm được cổng tạm.

Ông Nguyễn Doãn Loan, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Dũng cho hay, sự việc cổng trường bị xe tải “nhấc” gãy đổ là hy hữu, do công trình đã cũ kỹ, xây dựng từ nhiều năm trước. Theo ông Loan, xã Nghĩa Dũng cũng đã có kế hoạch xây mới phần tường rào, cổng trường.

Dự kiến, tháng 11 tới, địa phương sẽ cho xây mới cổng trường và tường bao để đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên cũng như tài sản của nhà trường.

Thanh Hùng

Nén nỗi đau mất con, người cha nói lời gan ruột về chuyện cổng trường

Nén nỗi đau mất con, người cha nói lời gan ruột về chuyện cổng trường

"Nếu cột cổng có khoảng 2 thanh sắt, có thể mọi chuyện đã khác", ông bố người Mông nói và mong rằng cổng trường đổ đè con mình tử vong cần được làm lại thật vững chắc để đảm bảo an toàn cho những đứa trẻ ở bản Phung.