- Đến ngày 31/8 nếu Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM chưa hoàn thành các công việc theo yêu cầu, Bộ GD-ĐT sẽ xem xét đình chỉ hoạt động đào tạo của trường.

Trao đổi với VietNamNet sáng 9/3, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết, ngày 21/8/2015 Bộ đã có văn bản về việc đề nghị tuyển sinh của trường.

{keywords}
Trường ĐH Hùng Vương TPHCM

Theo đó, ngày 7/3/2012 Bộ GD-ĐT đã ban hành quyết định số 945/QĐ-BGDĐT về việc ngừng tuyển sinh từ năm 2012 đối với Trường ĐH Hùng Vương TPHCM với lý do "mất đoàn kết nghiêm trọng trong bộ máy lãnh đạo dẫn đến mất khả năng điều hành hoạt động của nhà trường, mẫu thuẫn nội bộ kéo dài ảnh hưởng đến uy tín của nhà trường và môi trường giáo dục".

Ngày 28/3/2015, Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM có công văn đề nghị được phép tuyển sinh 2015. Trên cơ sở thẩm tra báo cáo của trường và ý kiến của UBND TP.HCM, Bộ GD-ĐT nêu ý kiến về việc Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM chưa khắc phục được nguyên nhân dẫn tới ngừng tuyển sinh, do đó chưa có cơ sở đề Bộ cho phép nhà trường tuyển sinh trở lại.

Trong văn bản này, Bộ GD-ĐT yêu cầu nhà trường cần khẩn trương khắc phục các nguyên nhân dẫn đến việc ngừng tuyển sinh. Trường cần chuẩn bị đầy đủ các điều kiện đất đai, cơ sở vật chất, thiết bị, đội ngũ giảng viên cơ hữu, cán bộ quản lý, nguồn lực tài chính và các điều kiện đảm bảo chất lượng đào tạo theo quy định.

Đến ngày 31/8/2016 nếu Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM chưa hoàn thành các công việc theo yêu cầu, Bộ GD-ĐT sẽ xem xét đình chỉ hoạt động đào tạo của trường.

  • Văn Chung