- Sau vụ bảo mẫu hành xử thô bạo với trẻ khi cho ăn, Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu, tăng cường tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ và đạo đức lương tâm nghề nghiệp cho người giữ trẻ.

Chiều 16/3, Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, sau khi nắm được thông tin bảo mẫu tại nhóm trẻ gia đình 214/77 thô bạo với trẻ em, lãnh đạo của Sở đã trực tiếp là việc với Phòng GD-ĐT quận Gò Vấp, yêu cầu đình chỉ nhóm trẻ, hỗ trợ phụ huynh liên hệ với với nhóm trẻ có uy tín trên địa bàn để gửi trẻ nếu có yêu cầu, liên hệ nhóm trẻ uy tín tạm thời giữ trẻ.

Sở GD-ĐT thành phố đã có văn bản gửi Thường trực UBND quận Gò Vấp đề nghị Thường trực UBND quận chỉ đạo Công an quận Gò Vấp và UBND Phường 17 điều tra, khẩn trương vụ việc, đồng thời xử lý triệt để vụ việc bảo mẫu hành xử thô bạo với trẻ khi cho ăn.

Theo Sở, những hành vi của các bảo mẫu tại nhóm trẻ 214/77 vi phạm quy chế hoạt động của ngành. Vì vậy, Thường trực UBND quận Gò Vấp phải có chỉ đạo Công an quận Gò Vấp và UBND phường 17 điều tra khẩn trương vụ việc, chấn chỉnh và có biện pháp xử lý triệt để theo thẩm quyền.

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn cho trẻ tại các nhóm trẻ gia đình, Sở cũng đề nghị UBND quận Gò Vấp chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập, các nhóm trẻ gia đình trên địa bàn quận.

Tăng cường tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ và đạo đức lương tâm nghề nghiệp cho người giữ trẻ.

Lê Huyền