- Trải qua một năm đầy sóng gió với ngành y, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trải lòng "phải sống chung với áp lực", tâm nguyện làm những điều tốt đẹp nhất cho dân.

Chăm sóc sức khỏe toàn dân, nâng cao chất lượng đời sống là một trong những mục tiêu cao cả của ngành y tế. 

Với đặc thù gắn bó trực tiếp tới cuộc sống của 90 triệu dân, ngành y  luôn nóng bỏng trên mọi diễn đàn thông tin.

Năm qua có thể coi là năm đầy sóng gió của ngành y, dồn dập nhiều vụ việc nóng bóng, như rủi ro, tai biến y khoa trong vụ chạy thận ở bệnh viện đa khoa Hoà Bình; phiên toà rúng động xử VN Pharma cung cấp thuốc chống ung thư "giả"; dịch bệnh sốt xuất huyết bùng phát  kỷ lục ở Hà Nội và cả những vụ bạo hành, đánh bác sĩ liên tiếp xảy ra. 

Vậy trong năm 2018, Bộ Y tế sẽ phải làm gì để giải quyết những bài toán khó khăn này?

Đặc biệt, Bộ sẽ phải làm gì để hoàn thành các mục tiêu lớn mà Nghị quyết 20 của Ban Chấp hành Trung ương đã nêu ra, như về tăng tuổi thọ, chiều cao, cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ y tế?

Nhân dịp đón Xuân Mậu Tuấn 2018, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã dành cho chương trình Góc nhìn thẳng một cuộc trò chuyện nhìn lại những vấn đề của ngành y.

Mời bạn đọc theo dõi cuộc trò chuyện với Bộ trưởng tại đây:

Chia sẻ đầu xuân với chương trình Góc nhìn thẳng, bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến thẳng thắn: “Đã làm thủ trưởng của một đơn vị dù bé hay lớn thì đều phải chịu trách nhiệm về rất nhiều vấn đề".

Bà và đội ngũ cán bộ ngành y xác định phải phải sống chung với áp lực trước đòi hỏi của dân, miễn sao thực hiện đúng đường ray pháp lý và coi những áp lực nặng nề đó là động cơ để phấn đấu, sáng tạo hơn nữa và cống hiến cho cộng đồng.

Xem thêm chương trình bản text tại link sau:

Bộ trưởng Kim Tiến trải lòng sau 1 năm sóng gió ngành y

Bộ trưởng Kim Tiến trải lòng sau 1 năm sóng gió ngành y

 

 

"Chúng tôi quyết tâm làm sao hơn 90 triệu người dân Việt Nam được chăm sóc sức khỏe tốt nhất, được hưởng chất lượng khám chữa bệnh tốt nhất để nâng cao tuổi thọ, nâng cao thể lực, nâng cao trí tuệ và có một chất lượng sống tốt hơn", bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến nói.

VietNamNet

Thực hiện: Phạm Huyền- Thúy Hạnh

Video: Duy Tiến, Bạt Tuấn, Huy Phúc

Email: gocnhinthang@vietnamnet.vn