Kết thúc một tuần bình chọn đầu tiên sau live show 5 diễn ra từ ngày 11/5 đến 18/5, vị trí dẫn đầu Bảng xếp hạng (BXH) Bài hát yêu thích tuần 18 đã chính thức ghi tên ca khúc “Cám ơn cuộc đời” được trình diễn bởi ba chàng trai “công chức” lịch lãm, có giọng hát ngọt ngào, quyễn rũ. 

Sự phối hợp hết sức ăn ý giữa các thành viên Artista đã giúp  cho “Cám ơn cuộc đời” - nhạc phẩm trong bộ phim “Cầu vồng tình yêu” chinh phục được đông đảo khán giả Việt trong số đó có không ít các fan nữ đưa họ lên vị trí quán quân trên BXH.
Vị trí á quân đã thuộc về một nhóm nhạc trẻ khác là X5 với ca khúc mới mang tên “Nơi con tim yên bình”.
 
So với tuần trước, hai vị trí cao nhất trong BXH đã có sự thay đổi đáng kể. Nếu như tuần 17 quán quân và á quân lần lượt thuộc về “Mình bên nhau mãi” của ca sĩ Mỹ Dung và “Người hát tình ca” của ca sĩ Uyên Linh thì sự “lên ngôi” trong tuần đầu live show 5 của Artista và X5 có một ý nghĩa rất lớn đối với các nhóm nhạc trẻ, bởi vì họ đang đứng bên cạnh những tên tuổi đã thành danh trong làng nhạc Việt như Thanh Lam, Tùng Dương, Mỹ Dung, Phan Đinh Tùng …Sự tỏa sáng của các nhóm nhạc và ca sỹ trẻ là một nét mới trong live show 5 này. 
Hai vị trí thứ 3, thứ 4 trên BXH tuần này lần lượt thuộc về “Mình bên nhau mãi” của Mỹ Dung và “Baby don’t cry” của nhóm 365. Mặc dù “Mình bên nhau mãi” đã lui xuống giữ vị trí thứ 3 trên BXH, tuy nhiên ca khúc này vẫn nằm trong Hot 5 lượt nghe và Hot 5 tin nhắn, khẳng định sức hút nhất định của ca khúc nhạc phim “Phía cuối cầu vồng” đối với công chúng vốn đang bị lôi cuốn bởi khá nhiều “món ăn mới”. 
 
Các vị trí thứ 5, 6, 7 trong BXH lần lượt thuộc về các ca khúc “Một khúc sông Hồng” (Thanh Lam), “Người hát tình ca” (Uyên Linh) và “Sen hồng hư không” (Tùng Dương). Việc Thanh Lam và Tùng Dương lần đầu tham gia chương trình và đem đến cho công chúng những tác phẩm âm nhạc giàu giá trị nghệ thuật khẳng định Bài hát yêu thích đang là điểm hội tụ của các ca sĩ thật sự mong muốn cống hiến.
 
Lần đầu tiên trong suốt nhiều tuần qua, “Người hát tình ca” của Uyên Linh đã rời khỏi top đầu và hiện đứng ở vị trí thứ 6 của BXH tuần đầu live show 5. Tuy nhiên việc liên tục là bản hit trong thời gian dài cho thấy nó đã là một thành công lớn mà không phải ca khúc nào cũng đạt được.“Hoa cúc vàng”, “Định mệnh anh và em”, “Real Love” lần lượt chiếm giữ các vị trí thứ 8, 9, 10. 
Nếu tuần trước vị trí thứ 8 thuộc về “Bay” với một Thu Minh nóng bỏng và bốc lửa thì ở tuần này là “Hoa cúc vàng” với một Mỹ Dung nồng nàn và mộc mạc. “Định mệnh anh và em” ngập tràn tình yêu lãng mạn của đôi vợ chồng son Phan Đinh Tùng và Thái Ngọc Bích thay thế cho một “Giấc mơ mùa thu” dịu dàng, da diết của Lệ Quyên ở trí thứ 9. Sự trở lại của Kim trong “Real Love”  đưa cô và bạn diễn ăn ý Justa tee chiếm giữ vị trí thứ 10 trong tuần bình chọn thứ 18 này.
 

  • Thành Nga