Tổng thầu Lilama đã ghi nhận và biểu dương nhà thầu Tổng Công ty CP Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) trong việc thi công các hạng mục mà Tổng Công ty đảm nhận.

Ngày 10-5-2011, tại Ban Quản lý dự án Vũng Áng – Quảng Trạch, Chủ đầu tư Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Tổng thầu Lilama đã tiến hành sơ kết phát động thi đua xây dựng Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 đợt 3. Việc đẩy nhanh tiến độ công trình trọng điểm này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng Quốc gia và phát triển kinh tế xã hội tại khu vực miền Trung.

PVC tiên phong về đích

Tại lễ sơ kết, Tổng thầu Lilama đã ghi nhận và biểu dương nhà thầu Tổng Công ty CP Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) trong việc thi công các hạng mục mà Tổng Công ty đảm nhận như: cảng than, khu xử lý nước, hệ thống làm mát, hệ thống băng tải than trên bờ, hệ thống ống khói, hầm tuynel, khoan cọc đại trà, hoàn thành kết cấu bến cập tàu, kết cấu cầu dẫn, kênh điều tiết Forebay, bãi chứa xỉ… Trong đó, phần thi công cảng than, thi công cọc khoan nhồi trên biển của Công ty CP Thi công cơ giới và lắp máy Dầu khí (PVC-ME) – đơn vị thành viên của PVC được đánh giá cao nhất.


Công trường Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 nhìn từ biển.

Ông Lê Văn Tuấn – Tổng giám đốc Lilama đã đánh giá PVC là đơn vị nhà thầu chuyên nghiệp. Điều đó được minh chứng qua các công trình mà hai bên đã hợp tác thi công. Đặc biệt tất cả các gói thầu mà PVC thi công tại công trình Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 đều luôn hoàn thành đúng và vượt mốc tiến độ.

Có thể nói, lễ phát động thi đua theo mốc tiến độ xây dựng Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 diễn ra trong điều kiện thời tiết tại khu vực miền Trung hết sức phức tạp. Mưa gió và các đợt rét đậm, rét hại kéo dài liên tục trong cả tháng 1 đầu năm đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc thực hiện thi công công trình. Chưa hết, điều kiện thi công trên biển cũng gặp nhiều bất lợi do biển động mạnh, gió to, sóng lớn ảnh hưởng trực tiếp đến các gói thầu PVC đảm nhận. Mặt khác, do vướng mắc về mặt bằng thi công phải điều chỉnh thiết kế nên một số hạng mục do các đơn vị thành viên của Tổng Công ty không triển khai được. Đứng trước tình hình khó khăn đó, chủ đầu tư đã điều chỉnh mốc tiến độ giao ước thi đua đợt 3 đến ngày 30-4-2011 cho phù hợp.

Để hoàn thành mốc tiến độ giao ước thi đua đợt 3 của chủ đầu tư, ngày 23-11-2010, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Ban điều hành dự án Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 của Tổng Công ty và các đơn vị: PVC-ME, PVC-MT, PVC-Vinaconex, PVC-Imico, PVNC, PVIT đã tổ chức phát động giao ước thi đua đợt 1, 2 theo mốc tiến độ thi đua đợt 3 mà Tổng Công ty đã ký giao ước thi đua với chủ đầu tư từ ngày 1/11/2010 – 31/3/2011. Trong đợt phát động thi đua, các đơn vị thành viên của PVC trực tiếp thi công công trình đã không ngừng nỗ lực tìm ra các biện pháp thi công phù hợp, tăng giờ tăng ca, đưa các thiết bị máy móc chuyên dụng hiện đại vào phục vụ… Vì thế, nhiều hạng mục đã được hoàn thành vượt mốc tiến độ, đảm bảo tiến độ tổng thể của công trình.

Đẩy mạnh phong trào thi đua trên công trình trọng điểm


Cùng ngày, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Ban điều hành và các đơn vị thành viên của Tổng Công ty CP Xây lắp Dầu khí Việt Nam cũng tổ chức tổng kết thi đua đợt 1 hoàn thành mốc tiến độ xây dựng các hạng mục tại Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1. Tại buổi lễ, ông Bùi Tiến Thành – Phó tổng giám đốc PVC đã ghi nhận và biểu dương những thành tích xuất sắc của Ban điều hành và các đơn vị thi công; đồng thời nhấn mạnh, các đơn vị cần phải làm tốt hơn nữa, phấn đấu đến cuối năm sẽ hoàn thành hầu hết các hạng mục và bàn giao cho Tổng thầu Lilama. Lãnh đạo Tổng Công ty cam kết sẽ hỗ trợ tối đa cho các đơn vị để hoàn thành tốt nhất các gói thầu, xác định mốc hoàn thành để phát động thi đua. PVC sẽ lập quỹ thi đua khen thưởng để kịp thời khen thưởng những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong xây dựng công trình Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 – Công trình được Tập đoàn chọn là 1 trong 10 công trình trọng điểm gắn biển chào mừng 50 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam.

Chủ tịch Công đoàn PVC Vũ Quý Phàn cho biết: Các đơn vị đã vượt qua khó khăn về thời tiết, điều kiện làm việc… để nỗ lực thi công và hoàn thành xuất sắc mốc tiến độ thi đua rất đáng được biểu dương và ghi nhận. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong tháng 5 – tháng có nhiều sự kiện trọng đại của đất nước và cũng là “Tháng công nhân”. Đồng chí Vũ Quý Phàn thay mặt Công đoàn Tổng Công ty ghi nhận sự đóng góp của các đơn vị, Ban điều hành, các kỹ sư, công nhân, người lao động trên công trường. Đồng chí đã trao quà và khen thưởng các kỹ sư, công nhân, người lao động, các tập thể có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua này. Chủ tịch Công đoàn PVC nhắc nhở các đơn vị và Ban điều hành cần chú ý hơn nữa đến đời sống, điều kiện làm việc của các công nhân, người lao động tại công trường để họ yên tâm làm việc, đóng góp công sức cho những thành công của đơn vị trong tương lai.

Trên cơ sở những thành tích xuất sắc đạt được trong đợt phát động thi đua từ ngày 1/11/2010 – 30/4/2011 của các đơn vị tham gia thi công tại dự án Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1, Ban điều hành dự án PVC cùng các nhà thầu đã thống nhất trình Công đoàn Tổng Công ty, khen thưởng cho 7 tập thể và 12 cá nhân; trình chủ đầu tư, Tổng thầu Lilama và Công đoàn Dầu khí Việt Nam khen thưởng cho 2 tập thể và 6 cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc trong đợt thi đua này.

***********

Tập thể lao động hoàn thành hạng mục công trình đúng tiến độ, chất lượng tốt và tuyệt đối an toàn:

+ Đội đúc dầm và Đội khoan cọc Jackup thi công hạng mục Cảng nhập than – Công ty CP Thi công Cơ giới và Lắp máy Dầu khí (PVC-ME)

+ Đội thi công trạm bơm nước làm mát – Công ty CP Đầu tư Xây dựng Vinaconex-PVC

  • Hoàng Châu (theo Petrotimes)