3 tấm vé để vào chơi ở vòng bán kết giải futsal cúp quốc gia HDBank 2017 đã chính thức thuộc về Sài Gòn FC, Hải Phương Nam ĐHGĐ và Sanatech Khánh Hoà sau những chiến thắng đầy vất vả trong ngày 30/11 tại NTĐ Tiên Sơn (Đà Nẵng)…

Cuộc đối đầu giữa Sanna Khánh Hoà và Sài Gòn FC

Ngay trận đầu tiên diễn ra trong ngày, cuộc đối đầu giữa Sanna Khánh Hoà và Sài Gòn FC đã diễn ra vô cùng hấp dân bằng màn rượt đuổi tỉ số đầy ngoạn mục cũng như rất kịch tính cho tới tận loạt sút luân lưu 6m.

Sanna Khánh Hoà là đội bóng nhập cuộc tốt hơn để ngay ở phút thứ 3 đã có được bàn thắng dẫn trước của Khắc Chí với pha dứt điểm đẹp mắt bên ngoài vòng cấm. Nhưng lợi thế dẫn bàn của đại diện futsal thành phố Biển không kéo dài được lâu khi từ phút thứ 8 đến 11, Sài Gòn FC đã vượt lên dẫn ngược 3-1 với các pha lập công lần lượt của Hoàng Tây, Trần Quang và Hồng Kông.

{keywords}

Với lối chơi chắc chắn đầy ý đồ, Sài Gòn FC đã khiến Sanna Khánh Hoà chơi vô cùng vất vả, tuy nhiên trước khi hiệp 1 kết thúc Khắc Chí người chơi rất hay bên phía đội bóng phố Biển đã rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3 cho đội nhà bằng tình huống sút xa chính xác.

Bước vào hiệp 2, Sanna Khánh Hoà đẩy cao đội hình chơi tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ nhưng phần lớn các pha dứt điểm của học trò HLV Đặng Đình Khang đều không thắng được thủ thành bên phía Sài Gòn FC. Phải tới khi trận đấu chỉ còn được tính bằng giây Văn Thanh mới có thể quân bình được tỉ số 3-3 cho Sanna Khánh Hoà sau cả hiệp đấu nỗ lực không biết mệt mỏi.

{keywords}

Không chỉ kịch tính ở bảng tỉ số, mà trong diễn biến của hiệp đấu thứ 2 cũng đã khiến cuộc đối đầu này hấp dẫn hơn khi cả Sanna Khánh Hoà lẫn Sài Gòn FC đều có những cơ hội để ghi bàn từ các chấm đá phạt. Nhưng Khắc Chí đã không thể thắng được thủ môn Bảo Giang từ chấm đá phạt 6m, và sau đó đến lượt Hoàng Tây sút ra ngoài ở vạch đá 10m.

Hoà 3-3 buộc hai đội phải bước vào 3 loạt sút luân lưu nhằm tìm ra đội chiến thắng, và ở cuộc đấu này Khắc Chí người hùng trước đó của Sanna Khánh Hoà lại trở thành tội đồ khi sút ra ngoài để giúp Sài Gòn FC giành chiến thắng 3-2 (chung cuộc 6-5) để vào bán kết.

Vất vả lấy vé bán kết

Ở trận đấu thứ 2, cuộc đối đầu giữa Hải Phương Nam ĐHGĐ và Thái Sơn Bắc cũng đã diễn ra kịch tính chẳng kém so với trận đầu tiên. Với tính chất quan trọng, cả hai đội bóng này đều chơi đầy chắc chắn để khiến hiệp đấu thứ nhất không có bàn thắng nào được ghi.

{keywords}

Phải tới hiệp đấu thứ nhì, mọi thứ mới thay đổi khi Tấn Phát giúp cho Hải Phương Nam ĐHGĐ vượt lên dẫn trước ở phút 29. Tuy nhiên, 2 phút trước khi trận đấu kết thúc Hoàng Tuấn Vũ đã quân bình tỉ số cho Thái Sơn Bắc, và buộc hai đội phải bước vào loạt đấu súng. Với tâm lý thoải mái hơn, Hải Phương Nam ĐHGĐ đã giành thắng lợi 3-2 và lấy vé vào chơi ở vòng bán kết.

Dù không phải kéo nhau đến loạt đấu súng, nhưng trận đấu giữa 2 người anh em Sanatech Khánh Hoà và Sanest Tourist Khánh Hoà cũng đã diễn ra khá hấp dẫn với 5 bàn thắng được ghi. Với đẳng cấp hơn hẳn, Sanatech Khánh Hoà đã sớm vươn lên dẫn 2-0 ở hiệp 1 với các pha lập công của Huỳnh Đức, Nguyễn Phúc.

{keywords}

Nhưng sang hiệp 2, Thắng Vinh đã giúp Sanest Tourist Khánh Hoà nuôi hy vọng lật đổ bằng pha rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. Tuy nhiên, ngay sau đó nỗ lực phá bóng của Văn Hải đã giúp Sanatech Khánh Hoà dẫn 3-2, với tình huống phản lưới. Nỗ lực của đội bóng đàn em Sanest Tourist Khánh Hoà chỉ được đền đáp bằng bàn thắng rút ngắn 2-3 do công của Văn Thiện và nhìn đàn anh vào bán kết.

Nếu như ở 3 tấm vé trước đó các đội bóng chiến thắng đều rất vất vả, thì ở trận đấu cuối Thái Sơn Nam đã chứng tỏ sức mạnh của mình bằng chiến thắng đậm 5-1 trước Cao Bằng để lấy vé đi tiếp.

Với những gì đã thể hiện ở giải VĐQG futsal HDBank 2017 và vòng loại cúp Quốc gia, Cao Bằng được hy vọng sẽ cản được các nhà ĐKVĐ Thái Sơn Nam bằng sức trẻ cũng như có sự tiến bộ vượt bậc về chuyên môn.

Và hy vọng này càng được nhen lên khi dù chơi không nổi bật hơn so với đội bóng của HLV Nguyễn Bảo Quân nhưng với nền tảng thể lực tốt, Cao Bằng đã khiến Thái Sơn Nam phải chơi khá vất vả trước khi có được 2 bàn thắng dẫn trước ở hiệp đấu đầu tiên. Những người ghi bàn cho Thái Sơn nam lần lượt là Danh Phát và Văn Quý.

Bước vào hiệp 2, Cao Bằng tiếp tục thể hiện sự quật cường của mình khi cũng tạo được vài tình huống nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Đình Thuận. Tuy nhiên, kinh nghiệm thi đấu đã khiến đội bóng trẻ này không thể duy trì được lâu và để Xuân Du nâng tỉ số lên 3-0.

Không có gì để mất, Cao Bằng đã quyết định chơi power-play để tìm kiếm bàn gỡ, nhưng cách chơi này chỉ giúp đội bóng đến từ vùng Đông Bắc có được một bàn danh dự do công của Phi Tiến trước khi để Danh Phát và thủ môn Đình Thuận chọc thủng lưới ấn định chiến thắng 5-1 cho Thái Sơn Nam.

Kết quả VCK giải Futsal cúp quốc gia HDBank 2017:
Trận 1 (9h00): Sài Gòn FC – Sanna Khánh Hoà: 3-3 (SG FC thắng penalty 3-2)
Trận 2 (12h00): Hải Phương Nam ĐHGĐ – Thái Sơn Bắc: 1-1 (Hải Phương Nam ĐHGĐ thắng penalty 3-2)
Trận 3 (14h00) Sanatech Khánh Hoà – Sanest Tourist Khánh Hoà: 3-2
Trận 4 (17h30): Thái Sơn Nam – Cao Bằng: 5-1
Lịch thi đấu các trận bán kết và tranh xếp hạng ngày 1/12
Trận 1 (9h00): Sanna Khánh Hoà – Thái Sơn Bắc
Trận 1 (11h00): Sanest Tourist Khánh Hoà – Cao Bằng
Bán kết 1 (13h00): Hải Phương Nam ĐHGĐ – Sài Gòn FC
Bán kết 2 (16h00): Thái Sơn Nam - Sanatech Khánh Hoà

P.V