Một lần nữa, tuyển Việt Nam lại làm nức lòng người hâm mộ khi đánh bại Myanmar với tỉ số đậm 3-0 để giữ vững ngôi đầu bảng A với 4 trận toàn thắng tại giải vô địch futsal Đông Nam Á HDBank Cup 2017.

Trước khi bước vào trận đấu này, thầy trò HLV Miguel Rodrigo chỉ cần một kết quả hoà là đủ để bảo toàn được ngôi đầu bảng A, đồng thời tránh được ĐKVĐ Thái Lan tại vòng bán kết.

Tuy nhiên, với khí thế sân nhà cùng với sự cổ vũ của 4000 khán giả có mặt tại NTĐ Phú Thọ, tuyển Việt Nam đã nhập cuộc rất nhanh để ngay lập tức có được những cơ hội đầu tiên về phía khung thành của Myanmar.

{keywords}

Nhưng trước một đối thủ đang không ngừng tiến bộ, tuyển Việt Nam đã gặp sự chống trả quyết liệt để nửa thời gian của hiệp 1 không thể có được bàn thắng, dù tung ra được rất nhiều cú sút cũng như nắm quyền chủ động trên sân.

Phải tới phút 12, trong một tình huống tấn công, từ tuyến 2 Phùng Trọng Luân đã tung ra một pha dứt điểm nửa lòng khá hiểm hóc để buộc thủ thành Aung phải bó tay nhìn bóng bay vào lưới. Tuyển Việt Nam tạm dẫn 1-0.

{keywords}

Có bàn thắng dẫn trước, các học trò của HLV Rodrigo đã chơi thanh thoát hơn, các tình huống dàn xếp tấn công cũng nguy hiểm hơn, nhưng hàng thủ của Myanmar cũng đã tỏ ra khá chắc chắn để không cho tuyển Việt Nam có thêm bàn thắng. Không những vậy, thỉnh thoảng Myanmar cũng có những đợt phản công tương đối nguy hiểm, nhưng rất may hàng thủ lẫn thủ môn Văn Huy vẫn chơi khá tốt để hiệp 1 chỉ có một bàn thắng được ghi.

Vào hiệp 2, thế trận vẫn không thay đổi quá nhiều khi Myanmar vẫn là những người chơi chủ động phòng ngự và đợi các cơ hội phản công. Cùng lúc, tuyển Việt Nam vẫn cố gắng dâng cao để tìm kiếm thêm bàn thắng hòng củng cố chiến thắng. Với thế trận như thế, phần lớn thời gian của hiệp 2 đã diễn ra khá giằng co, cũng như ít cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của nhau.

Ít phút trước khi hết giờ, Myanmar đã không còn kiên nhẫn để chơi phòng ngự và chuyển sang chơi power-play hòng tìm kiếm bàn gỡ, cũng như chiến thắng. Thay đổi cách chơi, Myanmar cũng đã khiến tuyển Việt Nam vất vả, và nếu may mắn hơn đội bạn đã có bàn thắng san bằng tỉ số khi Maung có tình huống tung người dứt điểm đưa bóng dội cột khung thành Văn Huy.
Không thể ghi bàn ở tình huống này Myanmar đã phải trả giá khi chỉ trong vòng 20 giây cuối cùng của trận đấu lần lượt Ngọc Sơn và thủ môn Văn Huy đã tận dụng thành công các pha dứt điểm chớp nhoáng để ghi bàn vào lưới trống của đội bạn và giúp tuyển Việt Nam có chiến thắng 3-0.

Chiến thắng này không những giúp đội chủ giải giữ được ngôi đầu bảng A để gặp Malaysia trong trận bán kết vào ngày 1/11 tới đây mà còn đưa tuyển Việt Nam trở thành đội ghi nhiều bàn thắng nhất giải vô địch futsal Đông Nam Á HDBank Cup 2017 với 49 bàn thắng chỉ trong 4 trận đấu.

Việc chỉ gặp Malaysia ở bán kết mở ra cơ hội vào chơi trận chung kết là rất lớn đối với tuyển Việt Nam khi đối thủ cũng không quá mạnh hơn.

Lịch thi đấu bán kết giải futsal Đông Nam Á HDBank Cup 2017 (ngày 1/11)

Bán kết 1 (16h00): Thái Lan - Myanmar
Bán kết 2 (19h00): Việt Nam – Malaysia

P.V