Những lợi thế ở lượt đi gần như không còn nhiều giá trị khi các đội bóng thất bại đã biết cách để biến những trận lượt về đầy căng thẳng khi đã có 2/3 tấm vé vào chơi ở VCK giải futsal cúp Quốc gia HDBank 2017 phải giải quyết bằng loạt đấu súng 6m, ngày 28/11…

Thất bại với tỉ số 1-4 ở trận lượt đi đã đẩy Tân Hiệp Hưng vào tình thế không có gì để mất, và ngay sau tiếng còi khai cuộc đội bóng này đã đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng sớm hòng nuôi hy vọng lật ngược thế cờ.

{keywords}

Tới giữa hiệp đấu đầu tiên, từ tình huống phối hợp đá phạt Anh Tài giúp Tân Hiệp Hưng dẫn trước 1-0. Ít phút sau, Tôn Thất Dinh tiếp tục giúp đội nhà sống lại hy vọng với một pha dứt điểm nhanh cận thành nâng tỉ số lên 2-0 ở phút thứ 16 (tổng tỉ số là 3-4).

{keywords}

Chỉ cần 1 bàn thắng, đội bóng của HLV Minh Giang sẽ san bằng tỉ số sau 2 lượt trận trước Thái Sơn Bắc và sống lại hy vọng lấy vé vào chơi VCK giải futsal cúp Quốc gia HDBank 2017. Và điều này đã đến khi ngay đầu hiệp 2, Lý Đăng Hưng đã đánh bại thủ thành tuyển futsal Việt Nam là Văn Huy bằng cú sút căng để nâng tỉ số lên 3-0 cho Tân Hiệp Hưng.

{keywords}

Không lâu sau khi để đối thủ san bằng tỉ số sau 2 lượt trận, Thái Sơn Bắc đã chơi quật khởi trở lại và có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-3 với pha lập công của Đức Tùng. Đây chưa phải là tỉ số cuối cùng, khi sau đó Tân Hiệp Hưng lại nâng tỉ số lên 4-1 bằng pha lập công kế tiếp của Lý Đăng Hưng.

Không lâu sau Đức Tùng hoàn tất cú đúp rút ngắn tỉ số xuống còn 2-4 cho Thái Sơn Bắc, và với kết quả này đại diện futsal Thủ đô sẽ giành vé đi tiếp. Với tâm lý không còn gì để mất, Tân Hiệp Hưng chơi power-play trong 5 phút cuối trận, và được đền đáp bằng pha ghi bàn cận thành của Quang Vinh, ấn định chiến thắng 5-2.

{keywords}

Kết quả này đã buộc 2 đội phải bước vào loạt đấu súng khi hoà nhau với tổng tỉ số 6-6 sau 2 lượt trận đi-về. Và ở loạt đấu cân não 6m này, Thái Sơn Bắc đã giành chiến thắng với tỉ số 3-2 để giành vé đi tiếp khi thành công ở cả 3 loạt sút, trong khi đó Thái Huy là người sút hỏng cho Tân Hiệp Hưng…

Ở trận đấu tiếp theo cũng đã có diễn biến kịch tính không kém so với cuộc đối đầu giữa Thái Sơn Bắc và Tân Hiệp Hưng. Kim Toàn Đà Nẵng là đội đã để thua 1-2 ở trận lượt đi nhưng bước vào trận tái đấu với Sanest Tourist Khánh Hoà đã thể hiện khác hẳn để ở các phút 18,19 có liền 2 bàn thắng đều do công của Long Vỹ.

{keywords}

Giữ được tỉ số này, đại diện của futsal Đà Nẵng sẽ giành vé vào VCK, tuy nhiên khá đen đủi khi ở hiệp 2 đội trưởng Viết Trung lại đá phản lưới nhà trong một tình huống Sanest Tourist Khánh Hoà được hưởng pha phạt góc để cân bằng tỉ số 1-2 như trận lượt đi. Hoà nhau với tỉ số 2-2 đã buộc cả hai phải bước vào loạt đấu súng 6m, và ở cuộc tỉ thí này Sanest Tourist Khánh Hoà đã có chiến thắng 2-1 để lấy vé đi tiếp.

Sự kịch tính của các trận lượt về tranh vé vào VCK giải futsal cúp Quốc gia HDBank 2017 tiếp tục được duy trì trong trận đấu cuối cùng giữa Hoàng Thư Đà Nẵng và Cao Bằng. Đội bóng đầu đàn của futsal Đà thành đã chơi quật khởi hơn so với trận lượt đi để có được 2 bàn thắng dẫn trước vào các phút 16 và 21.

Tuy nhiên, Cao Bằng đã rút ngắn được tỉ số với pha lập công của Tấn Phát. Và tới phút 31, Thành Nguyện đã tiếp tục giúp Cao Bằng san bằng tỉ số (đồng thời vươn lên dẫn tổng tỉ số 6-5). Chưa hết sốc sau bàn gỡ, một lần nữa Hoàng Thư Đà Nẵng lại bị thủng lưới sau pha dứt điểm của Tuấn Thành, lúc này Cao Bằng dẫn ngược 3-2 (tổng tỉ số 7-5).

Ít phút còn lại, Hoàng Thư Đà Nẵng đã đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn thắng bằng lối chơi power-play nhưng đã không thành công, thậm chí còn để Cao Bằng có thêm 2 bàn thắng nữa do công của Đoàn Phát và Ngọc Linh, đành chấp nhận thua với tỉ số 2-5 (tổng tỉ số 5-9)

Vào ngày 30/11, 8 đội bóng lọt vào VCK sẽ được bốc thăm đấu loại trực tiếp tranh vé bán kết, chung kết tại NTĐ Tiên Sơn (Đà Nẵng).

Kết quả lượt về VCK giải futsal cúp Quốc gia HDBank 2017

Trận 1 (11h00): Tân Hiệp Hưng – Thái Sơn Bắc: 5-2

Trận 2 (14h00): Kim Toàn Đà Nẵng – Sanest Tourist Khánh Hoà: 2-1

Trận 3 (17h00): Hoàng Thư Đà Nẵng – Cao Bằng: 2-5.

P.V