Đội bóng của HLV Miguel Rodrigo lại một lần nữa khiến người hâm mộ tiếc nuối khi thất bại trước Myanmar trên chấm luân lưu 6m ở trận tranh HCĐ giải futsal Đông Nam Á HDBank Cup 2017, chiều 3/11...

Thất bại khá đau đớn trước Malaysia ở bán kết buộc tuyển Việt Nam phải chiến thắng hòng cứu vãn danh dự ở giải đấu được tổ chức trên sân nhà trước một Myanmar không mạnh hơn, và đã từng thua ở vòng bảng.

Với tinh thần đó, tuyển Việt Nam đã nhập cuộc đầy khí thế hòng tìm kiếm bàn thắng trước với những đợt tấn công nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Kyaw Aung.

Ngay những phút đầu tiên, lần lượt Thái Huy và Ngọc Sơn đã có những pha dứt điểm rất nguy hiểm về phía khung thành Myanmar, nhưng không thể có được bàn thắng. Trong lúc đó, Myanmar chỉ có thể đưa được vài đợt phản công về khung thành của Đình Thuận mà thôi.

Đến phút thứ 9, một lần nữa Trọng Luân lại toả sáng với pha xoay sở và dứt điểm căng để giúp tuyển Việt Nam dẫn trước với tỉ số 1-0 – tương tự như trận đấu ở vòng bảng.

Tấm HCĐ tưởng chừng như đã rất gần với thầy trò HLV Miguel Rodrigo bởi 6 phút khi hiệp 2 bắng đầu, Danh Phát đã dưa tuyển Việt Nam dẫn trước 2-0 với tình huống xỉa bóng nhanh.

Ở tình thế buộc phải chơi power-play, Myanmar đã tạo được sức ép khá lớn về phía khung thành của tuyển Việt Nam. Và tới phút 33 đội bóng này đã có được bàn thắng khi Soe Soe dứt điểm cận thành, rút ngắn tỉ số xuống 1-2.

Chưa dừng lại ở đó, phút 36 một lần nữa Myanmar lại có bàn thắng khi Aung Aung sau một pha phối hợp đá phạt đã gỡ hoà cho đội.

Những phút còn lại, cả hai đội đều không thể ghi thêm bàn thắng buộc phải phân định thắng thua trên chấm luân lưu 6m. Và ở cuộc đấu súng này, Myanmar bản lĩnh cũng như thoải mái hơn đã đánh bại đội chủ nhà với tỉ số 4-3 để giành tấm HCĐ giải vô địch futsal Đông Nam Á HDBank 2017...

P.V