Giải VĐQG Futsal HDBank 2017 đã kết thúc với chức vô địch dành cho cái tên cũ Thái Sơn Nam. Dù chưa tìm ra được tân vương mới, nhưng với những gì diễn ra suốt giải đấu lần thứ 11 tương lai Futsal Việt Nam rất sáng lạn...

Diện mạo mới

Đúng như những gì dự đoán, bằng lực lượng đang có và cả sự bài bản trong công tác đào tạo lớp cầu thủ kế cận, Thái Sơn Nam của bầu Tú vẫn “vô đối” ở giải VĐQG Futsal HDBank 2017 khi sớm đăng quang trước 1 vòng đấu cũng như bỏ xa về điểm số so với các đối thủ xếp sau. Tuy nhiên, không vì thế giải đấu lần thứ 11 được tổ chức kém hấp dẫn, mà trái lại đây lại là một mùa giải thành công rực rỡ về mặt chuyên môn.

Thay đổi về số đội bóng tham dự khiến chất lượng của các trận đấu cũng được tăng lên rất nhiều. Hàng loạt trận đấu được coi kinh điển của Futsal Việt Nam đã xuất hiện ở giải đấu năm nay, cuộc lội ngược dòng ngoạn mục để lấy lại được 1 điểm của nhà ĐKVĐ Thái Sơn Nam trước Thái Sơn Bắc ở vòng 13 là một ví dụ điển hình.

{keywords}

Giải VĐQG Futsal HDBank 2017 có nhiều trận đấu có chất lượng cao

Thái Sơn Nam dẫn trước 2-0 từ rất sớm nhưng đến phút 33 của trận đấu, tỉ số đã là...4-2 nghiêng về Thái Sơn Bắc. Và kết quả này đã được giữ đến khi đồng hồ điện tử đang đếm ngược chỉ còn 20 giây là kết thúc trận đấu. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian ngắn ngủi này Thái Sơn Nam đã biến trận đấu nội bộ của nhà bầu Tú thành một trận đấu kinh điển với 2 pha lập công liên tiếp để kết thúc với kết quả hoà 4-4 đầy hú vía.

Nên hiểu rằng, dù trong futsal vài giây cũng có thể ghi bàn nhưng ở một thế trận mà Thái Sơn Nam không nhỉnh hơn so với đối thủ, và cả đội Thái Sơn Bắc đang chơi rất hay việc có gỡ hoà khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây là điều khó tin. Nhưng điều này đã xảy ra, và đây cũng không phải là trận đấu duy nhất mà kết quả thay đổi vào phút chót, khi có hàng loạt cuộc lội ngược dòng kinh điển như thế đã diễn ra để đủ hiểu giải đấu hấp dẫn đến mức nào...

Không chỉ có sự thăng hoa về chuyên môn, thái độ hay nói cách khác về sự chuyên nghiệp các đội bóng, cầu thủ hay HLV đã thay đổi hoàn toàn so với các giải đấu trước đây. Cự cãi với trọng tài, đối thủ...vẫn có, thế nhưng để xảy ra lớn chuyện thì không. Khi mọi thứ được giải quyết rất nhanh và chuyên nghiệp trên sân, để biến giải VĐQG HDBank 2017 trở thành giải đấu an toàn bậc nhất sau nhiều lần tổ chức gần đây. Và điều này, đương nhiên cũng là một thành công lớn lao của giải đấu.

Đến giấc mộng của HDBank

Tháng 3/2017, khi giải cờ vua quốc tế HDBank lần thứ 7 quốc tế kết thúc nhiều người đã ngạc nhiên khi nghe thông tin HDBank sẽ là nhà tài trợ kim cương cho giải Futsal quốc gia. Đó là một tin...rất khó tin, khi mà giải cờ quốc tế của ngân hàng này tổ chức đã tạo được tiếng tăm vô cùng lớn với những người yêu môn thể thao trí tuệ cả nước cũng như quốc tế để không ai hiểu HDBank “dính” vào futsal để làm gì, và được gì.

Câu hỏi này là có cơ sở, bởi thực tế dù đã đoạt vé tham dự giải VĐTG Futsal nhưng rõ ràng môn thể thao rất mới này ở Việt Nam chưa phải phát triển đến mức trở thành phong trào sâu rộng, hoặc có thể là nơi phát triển thương hiệu - sản phẩm ngân hàng để HDBank “đầu tư và sinh lời”.

{keywords}

Thành công giải cờ vua quốc tế HDBanklà niềm tin cho HDBank dấn tiếp vào Futsal

Nhưng cho đến giờ, dường như HDBank đã và đang đúng với cú đầu tư mới nhất dành cho thể thao của mình, khi giải VĐQG lần đầu tiên gắn tên với HDBank đã thành công rực rỡ về chuyên môn như đã nói ở trên. Và cũng bắt đầu gieo được mầm tin, mầm hy vọng với người hâm mộ bằng một hệ thống giải đấu chuyên nghiệp, dài hơi hơn với những hợp đồng tài trợ lâu dài.

Đây là một sự đảm bảo rất lớn đối với một giải đấu chưa có tuổi đời lâu dài như giải VĐQG, hay cúp QG Futsal Việt Nam. Nhất là vào lúc này khát vọng của HDBank lại không nằm ở chuyện tài trợ để phát triển thương hiệu, hay tăng doanh số khách hàng cá nhân...khi chính Phó TGĐ HDBank là ông Lê Thành Trung đã từng chia sẻ rằng “tôi mong Futsal Việt Nam sẽ lại có được thành công, vào World Cup để ra đường hỏi 10 người thì phải 7-8 biết futsal, giống như cờ vua mà HDBank đã và đang làm được. Đó mới là thứ HDBank muốn nhất khi tài trợ cho futsal Việt Nam, chỉ đơn giản thế thôi...”

{keywords} 

Nhà tài trợ “mở và yêu” đến thế, futsal Việt Nam không ra được biển lớn một lần nữa e rằng rất đáng tiếc và có lỗi với người hâm mộ. Nhưng dù gì, mọi thứ cũng cần thời gian để cứ tin rằng tương lai futsal Việt Nam sẽ rất khác...

PV