Giải VĐQG Futsal 2017 vừa kết thúc với ngôi vô địch xứng đáng dành cho Thái Sơn Nam. Nhưng, đọng lại ở giải đấu năm nay lại không nằm ở kỷ lục mà đội bóng của bầu Tú mà lại đến từ sự chuyển mình sau khi HDBank nhập cuộc...

Hãy nghe, những người trong cuộc nói về giải đấu lần thứ 11 này...

“Thực sự năm nay giải VĐQG có rất nhiều sự thay đổi, thay đổi từ việc tăng số đội bóng tham dự rồi công tác tổ chức là vô cùng tốt. Rồi quảng cáo, hay nhiều thứ khác cũng đã thay đổi rất nhiều so với trước đây.

Tôi nghĩ rằng tổ chức ở NTĐ QK7 cũng rất hợp lý, khi tại đây không khí đỡ bị loãng và điều này làm các cầu thủ thi đấu hưng phấn hơn rất nhiều để tạo ra những trận đấu có chuyên môn tốt hơn. Có một điều tôi nghĩ rằng nếu như lịch thi đấu giãn ra một chút thì sẽ tốt hơn, nhưng có lẽ vì năm nay lịch thi đấu quốc tế của các đội bóng như Thái Sơn Nam hay Sanna Khánh Hoà, rồi SEA Games... nên cũng khó khăn cho BTC xếp lịch, vì thế cũng đành phải cố gắng” – HLV Nguyễn Bảo Quân chia sẻ sau lễ đăng quang.

{keywords}

Nói về những sự thay đổi khác, đặc biệt là chuyên môn của giải VĐQG Futsal HDBank 2017 cựu danh thủ Futsal Việt Nam này đã khẳng định “như tôi đã nói rất nhiều lần rồi, mỗi năm chất lượng đều tăng dần. Nhưng riêng năm nay thì các trận đấu dễ không còn nữa, kể cả Thái Sơn Nam dù vô địch nhưng cũng không có một trận đấu nào dễ cả, và đây chính là sự thành công của giải năm nay...”

Cùng quan điểm với quân của mình, chủ tịch CLB Thái Sơn Nam đồng thời là người được coi như “cha đẻ” của Futsal Việt Nam ông Trần Anh Tú đã chia sẻ rằng “những gì đã diễn ra tại giải Futsal HDBank năm nay làm tôi thực sự rất mừng. Không phải vì Thái Sơn Nam vô địch mà tôi mừng đâu và cũng vui bình thường thôi bởi đó là công việc của Bảo Quân và các cầu thủ. Điều tôi mừng nhất chính là phong trào Futsal của chúng ta đang được phát triển dần đều, và các cầu thủ đội bóng cũng đã chuyên nghiệp hơn so với trước đây.

Về giải đấu năm nay, chất lượng các trận đấu theo tôi cũng có những bước tiến lớn khoảng cách đương nhiên là vẫn có, nhưng không phải quá lớn như trước. Công tác trọng tài, theo tôi dù cũng có những khúc mắc này kia, cũng có phản ứng nhưng tôi chắc chắn rằng đó không phải tư tưởng, hay tiêu cực. Tôi khẳng định, nếu có vấn đề này chúng tôi sẽ xử lý triệt để chứ không giống bóng đá sân cỏ 11 người...Và những gì mà HDBank đang đồng hành với Futsal Việt Nam thực sự rất đáng trân trọng để giải đấu năm nay là khá khác biệt”

Chia sẻ của bầu Tú, của HLV Nguyễn Bảo Quân – những người gắn bó và có công lao rất lớn với Futsal Việt Nam đương nhiên là một lời khẳng định cho một giải đấu đang tốt dần lên. Nhưng, hãy nghe một người mới đến và chỉ được chứng kiến giải VĐQG Futsal HDBank 2017 từ giai đoạn 2 để thấy rằng lời ông Trần Anh Tú và cựu đội trưởng đội tuyển Futsal Việt Nam là không hề ngoa ngôn.

“Tôi đã xem giải VĐQG của các bạn từ giai đoạn II thôi, điều tôi nhận thấy ở Futsal Việt Nam là tiềm năng rất lớn. Các HLV ở giải đấu vừa rồi đều có trình độ tương đối tốt, các cầu thủ cũng thế. Họ lên xuống, phòng ngự và tấn công vô cùng bài bản trong các trận đấu có chuyên môn rất tốt, đây chính là thuận lợi lớn cho công việc của tôi.

Tất nhiên, Futsal Việt Nam chưa thể bằng Thái Lan, hay Nhật Bản nơi tôi đã từng đi qua. Đôi khi các trận đấu có nhiều tình huống phạm lỗi chẳng hạn, nhưng như đã nói với thời gian tôi nghĩ Futsal Việt Nam sẽ tốt dần lên và đạt đến một trình độ khác biệt” – đây chính là lời nhận xét của tân HLV trưởng đội tuyển Futsal Việt Nam là ông Miguel Rodrigo trong ngày ra mắt truyền thông.

Lời của cựu HLV từng giúp Nhật Bản có 2 chức vô địch châu Á, cùng Thái Lan đến World Cup Futsal và vào vòng đấu loại trực tiếp về giải VĐQG Futsal HDBank cũng như tiềm năng của Futsal Việt Nam rõ ràng rất khách quan.

Điều này để một lần nữa khẳng định rằng, Futsal Việt Nam đang đi đúng hướng với một giải VĐQG đang dần vững mạnh, chuyên nghiệp hơn. Và đây, cũng sẽ là lời động viên rất lớn đối với HDBank khi vừa “chân ướt, chân ráo”đầu tư cho futsal cùng khát vọng đưa môn thể thao và danh tiếng Việt Nam ra với Thế giới.

P.V