Ghi tới 10/49 bàn thắng cho đội nhà, cầu thủ người Khánh Hoà đang tiếp tục trở thành niềm hy vọng lớn của tuyển Việt Nam cho vòng bán kết, xa hơn là chung kết và chức vô địch tại giải vô địch futsal AFF HDBank Cup 2017...

Tuổi “băm” vẫn chạy...phăm phăm

Cho đến lúc này, tuyển futsal Việt Nam đã chính thức có vé vào chơi trận bán kết, đồng thời tràn trề cơ hội lọt vào trận chung kết sau nhiều năm vắng bóng nhưng ít ai có thể quên chiến thắng kịch tính của thầy trò HLV Miguel Rodrigo trước Indonesia.

Người góp công lớn nhất vào chiến thắng của tuyển futsal Việt Nam không ai khác là Phùng Trọng Luân với màn trình diễn “siêu việt” của mình với 3 bàn thắng và một lần kiến tạo. Đáng nói hơn, những bàn thắng hay tình huống giúp Minh Trí lập công đều rất đẹp trong bối cảnh đội nhà gặp khá nhiều khó khăn.

{keywords}

Không dừng lại ở riêng trận đấu với Indonesia, đến cuộc gặp gỡ với Myanmar một lần nữa Phùng Trọng Luân lại sắm vai người hùng khi ghi bàn mở tỉ số cho tuyển Việt Nam vào thời điểm thế trận là khá bế tắc. Chính nhờ bàn thắng này, đội bóng của HLV Miguel Rodrigo mới có thể thảnh thơi nắm quyền chủ động trong phần lớn thời gian của trận đấu, trước khi kết liễu đối thủ bằng 2 pha lập công khác từ Ngọc Sơn và thủ thành Văn Huy ở thời điểm trận đấu chỉ còn tính bằng giây.

Nhìn vào 2 màn trình diễn gần nhất của Phùng Trọng Luân, khó ai có thể tin được rằng đây lại là cầu thủ lớn tuổi nhất tuyển Việt Nam vào lúc này khi đã bước qua tuổi “băm” tới...3 năm.

{keywords}

Niềm hy vọng cho futsal Việt Nam

Phải khẳng định rằng, đôi năm trở lại đây và nhất là khi HDBank bước vào “chơi” futsal trên vai trò nhà tài trợ cho giải VĐQG, rồi giờ là giải khu vực chất lượng đội tuyển đã được nâng lên một cách khá rõ nét bằng dàn cầu thủ đồng đều được trui rèn qua giảiVĐQG Futsal HDBank vốn khá khốc liệt năm rồi.

Tuy nhiên, dù đồng đều cũng như chất lượng hơn nhưng vì nhiều lý khác nhau khi các đàn anh giải nghệ, hoặc chấn thương chưa tìm lại được phong độ đã ảnh hưởng khá nhiều đến thành tích của đội tuyển ở thời gian gần, như ở SEA Games 29 là một ví dụ.

Điều này đã khiến người hâm mộ cảm thấy lo lắng cho tuyển Việt Nam tại giải futsal AFF HDBank Cup 2017 dù được tổ chức trên sân nhà. Nhất là khi các đối thủ trong khu vực như Malaysia, Myanmar rồi Indonesia đang tiến bộ chóng mặt đôi ba năm qua.

Nhưng giờ thì có lẽ những âu lo ấy đã khép lại bằng chuỗi trận đấu vô cùng ấn tượng của thầy trò ông Miguel Rodrigo tại vòng bảng, cũng như sự trở lại đầy ấn tượng của Phùng Trọng Luận ở những trận đấu vừa qua. Để rồi, nói một cách không quá rằng cho đến lúc này cầu thủ người Khánh Hoà đang là niềm hy vọng lớn nhất cho tuyển Việt Nam tại giải đấu mà lần gần nhất có mặt ở trận chung kết đã cách đây...5 lần tổ chức trước đó.

{keywords}
Hy vọng vào Phùng Trọng Luân với những gì đang thể hiện và cả trong quá khứ với pha sút phạt đầy quả cảm trong trận bán kết giải châu Á năm 2015 trước Nhật Bản để giúp tuyển Việt Nam dự World Cup Futsal thực sự là không có gì là quá đáng. Bởi lúc này, Phùng Trọng Luân đang bay rất cao với tuyển Việt Nam...

{keywords}

P.V