Đánh bại Hải Phương Nam Đại học Gia Định (HPN.ĐHGĐ) với tỉ số sát nút 2-1 trong trận chung kết diễn ra vào chiều 3/12 tại NTĐ Tiên Sơn (Đà Nẵng), Thái Sơn Nam đã bảo vệ thành công ngôi vô địch cúp Quốc gia HDBank 2017.

Vốn đã quá hiểu nhau, nên bước vào trận chung kết cả Thái Sơn Nam lẫn HPN.ĐHGĐ đã nhập cuộc không một chút dè dặt và ngay lập tức đã có được những pha tấn công cũng như dứt điểm về phía khung thành của nhau.

{keywords}

Chơi tưng bừng, nhưng cũng phải đến phút thứ 6 từ một tình huống sút xa của Văn Quý thủ thành Vinh Quang của HPN.ĐHGĐ đã để bóng bật ra đúng chân Đắc Huy để cầu thủ này dễ dàng mở tỉ số cho Thái Sơn Nam.

Có bàn thắng dẫn trước, các nhà ĐKVĐ chơi càng thoải mái hơn, đồng thời tới phút thứ 15 trong một pha tranh chấp Danh Toại bên phía HPN.ĐHGĐ đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp khi trả đũa một cầu thủ của đội bóng áo trắng những tưởng Thái Sơn Nam sẽ có thêm bàn thắng nâng tỉ số.

{keywords}

Tuy nhiên, 2 phút chơi hơn người cũng như khoảng thời gian còn lại của hiệp đấu thứ nhất Thái Sơn Nam đã không thể phá vỡ được hàng thủ chơi có tổ chức của HPN.ĐHGĐ để chấp nhận ra nghỉ với tỉ số dẫn trước khá mong manh 1-0.

Bước vào hiệp 2, chỉ ngay những phút đầu tiên từ một tình huống phối hợp đá biên, Danh Phát thoát xuống và nhân đôi cách biệt cho Thái Sơn Nam bằng pha dứt điểm chuẩn xác.

{keywords}

Nhưng chỉ ít giây sau khi bị dẫn bàn, HPN.ĐHGĐ đã có cơ hội rút ngắn tỉ số khi được hưởng quả phạt luân lưu 6m. Tuy nhiên, với tâm lý căng cứng đội trưởng Văn Định đã không thể thắng được Đình Thuận khi sút không đủ lực và đi đúng người thủ môn của Thái Sơn Nam.

Dù không ghi bàn ở tình huống này, nhưng HPN.ĐHGĐ rất xứng đáng là đối thủ của Thái Sơn Nam ở trận chung kết của giải khi tiếp tục vùng lên vào tạo vô số cơ hội về phía khung thành của các nhà ĐKVĐ. Và phải rất may mắn cũng như có sự xuất sắc của thủ thành Đình Thuận, Thái Sơn Nam mới có thể giữ sạch mành lưới trong khoảng thời gian này.

Những nỗ lực không biết mệt mỏi của HPN.ĐHGĐ sau hơn 5 phút chuyển sang đá power-play cuối cùng cũng được đền đáp với pha dứt điểm đầy bất ngờ của Tấn Phát vào phút thứ 18. Nhưng đây cũng chỉ là thành quả cuối cùng của HPN.ĐHGĐ khi 2 phút còn lại Thái Sơn Nam đã chơi vô cùng tập trung để bảo toàn thắng lợi 2-1.

Với chiến thắng này, Thái Sơn Nam tiếp tục trở thành nhà vô địch của cúp Quốc gia HDBank 2017, và HPN.ĐHGĐ cũng vẫn giữ được thành tích như mùa giải trước với ngôi á quân...

Trong trận đấu tranh hạng 3 trước đó, Quang Toàn và Văn Hạnh đã là những người liên tục đưa Sanatech Khánh Hoà vượt lên dẫn trước Sài Gòn FC. Tuy nhiên, đại diện futsal của phố Biển đã không thể giữ được lợi thế và để cho Sài Gòn FC liên tục quân bình tỉ số 1-1, và 2-2 với cú đúp của Hong Kong để buộc cả hai phải bước vào loạt đấu súng 6m.

Ở loạt đấu cân não này, Sanatech Khánh Hoà đã lại có lợi thế khi người chơi hay nhất của Sài Gòn FC là Hong Kong lại sút hỏng ngay lượt đầu tiên. Thế nhưng, lợi thế đó của Sanatech Khánh Hoà lại bị Quang Toàn phá hỏng khi đá ra ngoài ở lượt sút thứ 2.

Hoà nhau 2-2 trong 3 lượt sút đầu, buộc hai đội phải tiếp tục đá loại trực tiếp và ở loạt sút này trong khi Thành Đạt (Sài Gòn FC) thành công thì Huỳnh Đức lại đá hỏng và giúp đại diện fusal Sài thành giành tấm HCĐ quý giá.

Giải thường chung cuộc cúp Quốc gia futsal HDBank 2017:
Đội vô địch: Thái Sơn Nam (Cúp, cờ, HCV và 100 triệu đồng)
Á quân: Hải Phương Nam Đại học Gia Định (cờ, HCB và 60 triệu đồng)
Hạng 3: Sài Gòn FC (cờ, HCĐ và 30 triệu đồng)
Đội phong cách: Thái Sơn Nam
Vua phá lưới: Khắc Chí (10 bàn - Sanna Khánh Hoà)
Thủ môn xuất sắc nhất: Ngôi Đình Thuận (Thái Sơn Nam)
Cầu thủ xuất sắc nhất: Danh Phát (Thái Sơn Nam)

P.V