Với các chiến thắng trước đó, Thái Sơn Nam và Hải Phương Nam - Đại Học Gia Định sẽ gặp nhau ở trận chung kết của giải futsal cúp Quốc gia HDBank 2017.

Ở trận bán kết thứ nhất, dù đã trẻ hoá trong đội hình nhưng với nền tảng tốt hơn HPN.ĐHGĐ vẫn được đánh giá trên chân so với các cầu thủ cùng thành phố là Sài Gòn FC.

Sau thời điểm đầu trận chơi thận trọng cũng như có một thế trận giằng co, đến phút thứ 6 HPN.ĐHGĐ đã có được bàn thắng mở tỉ số khi Quốc Hưng thực hiện thành công tình huống sút phạt trực tiếp.

{keywords}

Bị dẫn bàn nhưng trước một đối thủ chơi quá chắc chắn, cũng như có kỹ thuật nhỉnh hơn Sài Gòn FC dù khá nỗ lực nhưng cũng không có nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của HPN.ĐHGĐ.

Thậm chí đến phút 16, Sài Gòn FC đã phạm lỗi thứ 6 trong hiệp 1 để phải nhận quả phạt 10m. Ở trên chấm đá phạt này, Tấn Phát đã dứt điểm thành công giúp HPN.ĐHGĐ nâng tỉ số lên 2-0 trước khi hiệp đấu đầu tiên kết thúc. Lẽ ra, đội bóng của HLV Nguyễn Tuấn Anh đã có thể đào sâu cách biệt hơn, nếu như Tấn Phát không sút hỏng một pha đá phạt 10m khác.

{keywords}

Bước vào hiệp 2, mọi chuyện vẫn không có gì thay đổi khi HPN.ĐHGĐ vẫn chơi tốt ở hàng thủ, đồng thời duy trì được những pha tấn công nguy hiểm về phía khung thành của Sài Gòn FC. Và tới phút 35, Văn Toàn đã chốt lại chiến thắng 3-0 cho đội nhà bằng pha dứt điểm từ xa.

Trong trận bán kết thứ 2 được chờ đợi rất nhiều khi ĐKVĐ Thái Sơn Nam đối đầu với Sanatech Khánh Hoà đầy ẩn số. Tuy nhiên, với bản lĩnh và kinh nghiệm dày hơn các nhà ĐKVĐ đã có chiến thắng sát nút 2-1 để vào chung kết gặp lại HPN.ĐHGĐ.

{keywords}

Quay trở lại với diễn biến chính của trận đấu này, Sanatech Khánh Hoà đã nhập cuộc đầy quyết tâm cũng như chơi hợp lý khi tổ chức bắt người rất sát khiến Thái Sơn Nam gặp khá nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của đại diện futsal phố Biển.

Phải đợi tới phút 5, từ một pha dứt điểm căng, bất ngờ gần giữa sân buộc thủ môn Hoàng Anh không thể bắt gọn bóng Đức Hoà đã lao vào sút bồi thì Thái Sơn Nam mới có được bàn thắng mở tỉ số.

{keywords}

Những phút còn lại, cả hai đã chơi với một tốc độ cao đồng thời tạo được khá nhiều cơ hội về phía khung thành của nhau nhưng không có thêm bàn thắng. Đáng tiếc nhất cho Sanatech Khánh Hoà khi được hưởng quả phạt 10m nhưng Đình Hùng lại không thắng được thủ môn Đình Thuận bên phía Thái Sơn Nam ở những phút cuối hiệp 1.

Bước vào hiệp 2, Sanatech Khánh Hoà tiếp tục giữ được tinh thần thi đấu máu lửa ở cuối hiệp đầu tiên. Và điều này đã khiến Thái Sơn Nam dần mất thế trận, cũng như liên tục bị dồn ép vào thế chống đỡ khá vất vả. Thế nhưng, cũng giống như cuối hiệp 1 các cơ hội được tạo ra đều bị các chân sút của Sanatech Khánh Hoà bỏ lỡ khá đáng tiếc.

Kịch bản tiếp tục giống như trước đó, Thái Sơn Nam lại có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 cũng từ một pha dứt điểm từ xa, và lập công bằng sút bồi cận thành. Lần này người sút xa là Thất Phi, người ghi bàn là Văn Vũ trong thời điểm đội nhà đang gặp khá khó khăn.

Phần thưởng cho nỗ lực của Sanatech Khánh Hoà chỉ là một bàn thắng ở những giây cuối của trận đấu mà thôi, với pha đá phản lưới của Trọng Luân bên phía Thái Sơn Nam.

Với kết quả này, Thái Sơn Nam và HPN.ĐHGĐ sẽ hẹn nhau ở trận chung kết, trong khi đó tranh hạng 3 sẽ là cuộc đối đầu giữa Sanatech Khánh Hoà và CLB Sài Gòn vào ngày 3/12 tới đây.

Trong ngày thi đấu 1/12, ở những trận xếp hạng khác cũng đã có kết quả với các chiến thắng nghiêng về Thái Sơn Bắc trước Sanna Khánh Hoà (hoà 2-2, thắng luân lưu 2-1) và Cao Bằng thắng đậm 5-0 trước Sanest Touris Khánh Hoà.

P.V