Quá khó tin, nhưng đó lại là sự thật khi tuyển Việt Nam đã thất bại trước Malaysia với tỉ số 1-5 trong trận bán kết giải vô địch futsal Đông Nam Á HDBank Cup 2017, tối 1/11 ở NTĐ Phú Thọ (TP.HCM).

Trước khi trận đấu diễn ra, rất nhiều người đã tỏ ra tin tưởng vào thầy trò HLV Miguel Rodrigo khi có màn trình diễn vô cùng ấn tượng ở vòng đấu bảng với 4 trận toàn thắng.
Niềm tin này càng có cơ sở hơn khi tuyển Việt Nam được chơi trên sân nhà, cũng như có sự cổ vũ của khán giả nhà. Malaysia chỉ có duy nhất một lợi thế khi có nhiều ngày nghỉ hơn so với tuyển Việt Nam mà thôi.

Tuy nhiên, lợi thế này rốt cuộc đã phát huy tác dụng khi đội bóng áo trắng đã tỏ ra sung sức, trong khi tuyển Việt Nam lại khá mệt mỏi với 4 trận đấu vòng bảng (nhiều hơn đối thủ 1 trận) cũng như được nghỉ ít ngày hơn.

Ưu thế về thể lực đã giúp Malaysia cầm cự thành công những đợt hãm thành đầu tiên mà tuyển Việt Nam dành cho mình, không những thế đội bóng áo trắng cũng luôn mạnh mẽ hơn trong các tình huống tranh chấp tay đôi.

Phút thứ 4, Quốc Nam đã suýt ghi bàn thắng mở tỉ số cho tuyển Việt Nam, nhưng đáng tiếc bóng lại đi trúng cột dọc ra ngoài.

Sau cơ hội này, thế trận đã diễn ra cân bằng hơn. Nhưng khi mọi chuyện đang khá ổn thì thủ môn Văn Huy lại mắc sai lầm sơ đẳng với tình huống giữ bóng quá 3 giây để khiến đội nhà phải nhận pha đá phạt gián tiếp. Và không cần phải đợi lâu, Malaysia đã có bàn thắng với pha dứt điểm chuẩn xác của Khairul ở phút thứ 10.

{keywords}

Chưa hết choáng váng sau bàn thua này, một lần nữa đội trưởng của Malaysia khiến 5000 khán giả tại NTĐ Phú Thọ chết lặng với pha đi bóng và dứt điểm đầy đẳng cấp để hoàn tất cú đúp cũng như giúp đội nhà dẫn trước 2-0.

Hai bàn thua diễn ra quá nhanh đã khiến các cầu thủ tuyển Việt Nam bị sốc, để rồi phần lớn thời gian của hiệp 1 trôi đi Malaysia đã chơi lấn lướt hoàn toàn để có thêm 2 bàn thắng nữa nâng tỉ số lên 4-0 một cách khó tin. Và những người ghi bàn cho đội bóng áo trắng lần lượt là Awalluddin và Akmarul, đây cũng là kết quả của hiệp đầu tiên.

Bước vào hiệp 2, không còn cách nào khác tuyển Việt Nam buộc phải chuyển sang chơi với chiến thuật power-play. Và cũng giống như hiệp 1, ngay lập tức các học trò của HLV Rodrigo đã có cơ hội ghi bàn nhưng một lần nữa các chân sút tuyển Việt Nam lại tỏ ra kém duyên trước khung thành của thủ môn Azrul.

Càng đáng tiếc hơn, khi ở phút 28 Malaysia chỉ còn được chơi với 4 cầu thủ trong vòng 2 phút khi Abu nhận thẻ đỏ trực tiếp, nhưng ở khoảng thời gian này tuyển Việt Nam vẫn chỉ mang đến sự nuối tiếc với hàng loạt cú sút không thành bàn.

Không ghi bàn, dù có cơ hội tuyển Việt Nam đã phải trả giá với chiếc thẻ đỏ của Văn Vũ, rồi sau đó là Quốc Hưng để ngay lập tức Malaysia có thêm bàn thắng dẫn trước 5-0 ở phút 34.

Những nỗ lực không biết mệt mỏi của các học trò HLV Miguel Rodrigo chỉ được đền đáp bằng pha dứt điểm thành công của Ngọc Sơn vào phút 36, và đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Với thất bại đáng tiếc này, tuyển Việt Nam đã bỏ lỡ cơ hội vào chơi trận chung kết, đành phải tranh hạng 3 với Myanmar. Trong khi đó, Malaysia sẽ tái đấu với Thái Lan để tìm ra nhà vô địch vào ngày 3/11 tới đây

Kết quả các trận bán kết giải futsal Đông Nam Á HDBank Cup 2017:
Bán kết 1: Thái Lan - Myanmar: 8-3
Bán kết 2: Việt Nam - Malaysia: 1-5

P.V