{keywords}
{keywords}

Clip phần 2 cuộc trò chuyện của Chiều xuân:

Nhà báo Hà Sơn: Là diễn viên nổi tiếng, xinh đẹp, có chồng là nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân rất tài năng. 20 tuổi chị yêu anh, lấy và làm vợ sống hạnh phúc đến bây giờ, vậy điều làm nên sự bền chặt ấy là gì? Chồng nấu ăn ngon có phải là một trong những ưu điểm khiến chị ngày càng yêu và gắn bó với anh ấy?

NSƯT Chiều Xuân: Đúng vậy bạn ạ. Tuy nhiên những điều trên thực tế còn hay hơn, tôi thổ lộ cũng không thể hết được. Tôi và anh Quân gắn bó với nhau là bởi tôi nể anh tài nấu nướng. Anh Quân chăm chỉ giúp đỡ vợ con vào bếp nấu nướng các món ăn. Tài nấu nướng của anh Quân được cả gia đình và bạn bè khẳng định như một tài lẻ.

Không phải anh Quân vào bếp để chiều vừa lòng vợ mà phải nói sở thích nấu nướng có từ trong máu. Hồi tôi và anh mới quen nhau lớp diễn viên điện ảnh khóa ba sau buổi liên hoan ở nhà anh Lê Hồng Giang (nghê sĩ Giang Còi) mọi người thống nhất đến nhà anh Quân liên hoan thêm một buổi. Khi chúng tôi đến thấy anh Quân đang ở trong bếp tự chế biến các món. Tôi rất bất ngờ nhưng vẫn lặng lẽ quan sát. Tôi rất nhớ món sốt vang anh Quân nấu hôm đó. Ngày ấy nghèo nên để ăn một món sốt vang không phải là dễ. Có thể lúc đó anh Quân làm chỉ nghĩ mời bạn bè nhưng tôi có cảm tình với anh từ khoảnh khắc đó.

{keywords}

Sau này khi chúng tôi lấy nhau và có con, những ngày tôi ở cữ mẹ chồng nấu chính nhưng anh Quân cũng rất hay nấu cho vợ, đặc biệt món gà hấp bia đến bây giờ tôi vẫn nhớ. Bây giờ trong gia đình toàn người thích nấu nướng và thích ẩm thực nên hay tranh nhau vào bếp nhưng thường anh Quân giật giải quán quân bởi nấu những món ngon và đặc sắc.

Thú vui vào bếp và mê ẩm thực cả nhà tôi đều thích đó là sự may mắn khi mọi người hòa đồng. Tôi nghĩ việc gắn kết nhau trong một gia đình nó xuất phát từ một điều rất giản đơn, rất đời thường và mình duy trì theo thời gian là điều vô cùng thú vị.

Thường người phụ nữ được giao trọng trách "hâm nóng" gian bếp để giữ gìn hạnh phúc nhưng nhà chị lại ngược lại. Chồng chăm vào bếp vậy chắc gia đình giả sử có xung đột chắc anh phải nhường chị?

- Hỡi ôi! Hình như là như vậy. Người hay nóng nảy trong gia đình thực sự là tôi chứ không phải anh Quân. Tôi nhiều khi cũng cậy ít tuổi hơn và được chiều nên có lúc "điên lên" anh Quân cũng cáu nhưng sau đó lờ đi và không đếm xỉa đến. Có lẽ trong đầu anh cũng nghĩ chuyện đó rất nhỏ và cho qua đi một cách dễ dàng. Nhiều lần nghĩ lại tôi cũng nghĩ mình làm thế là không phải, có khi chẳng đáng nóng nẩy vẫn nóng và thỉnh thoảng lặp lại vì đó là cố tật.

Tính anh Quân rộng lượng, hào sảng, không để ý đến những chuyện nhỏ trong gia đình, chỉ có điều tôi là phụ nữ sẽ nắm giữ, quan sát hoàn thiện các việc trong gia đình. Có lúc căng thẳng nghĩ mọi việc đổ lên đầu và chỉ mình giải quyết công việc nên sinh ra cáu gắt, cà khịa, các con thấy thế không chấp, chồng cũng không thèm chấp luôn vậy nên mọi chuyện lại đâu vào đấy.

{keywords}

Hồng Khanh con gái chị xinh xắn nhưng lại không làm diễn viên mà theo đuổi ca hát. Đó là mong ước của con hay anh chị định hướng cho cháu?

- Vợ chồng tôi nhìn thấy niềm yêu thích của cháu nhưng phải xem khả năng có mạnh mẽ và thôi thúc cháu không. Đầu tiên Khanh rất thích tham gia những chương trình hát như đồ rê mí nhưng tôi bận quá không có thời gian đăng ký. Đến khi The Voice Kid mùa đầu tiên con tự lên mạng đăng ký.

BTC yêu cầu hát một đoạn up lên và gửi và Khanh một mình làm hết. Sau đó BTC phản hồi gia đình biết và tôi đồng hành với con cuộc thi đó. Đấy là quãng thời gian đầy yêu thương khi con gặp các bạn chung sở thích. Sau đó 1-2 năm, 2 vợ chồng tôi hỏi con nói thích hát nên sẽ theo nghề ca sĩ.

{keywords}

Theo dõi facebook tôi thấy chị độ này rất thích... hát. Chị muốn theo kịp các bạn trẻ hay vì con gái hay cover bài hát của Sơn Tùng M-TP, Bích Phương nên mẹ cũng "cưa sừng" cho bớt già? Chị có thuộc các bài hit của ca sĩ trẻ không?

- Phần lớn các bản hit của các bạn trẻ là những bản nhạc hay, ví dụ như là những bản của Sơn Tùng M-TP, Hương Tràm, Min, Erik. Erik trước đây thi The Voice Kid cùng Hồng Khanh là thí sinh lớn tuổi nhất. Càng ngày tôi càng thấy Erik hát hay nên thích, tôi mê bài "Sau tất cả'' của Erik lắm.

Nói chung những bản Hồng Khanh hát tôi cũng hơi hơi thuộc nhưng bản nào thích quá sẽ bảo con gái dạy cho. Nhiều khi học mãi vẫn chỉ nhớ một đoạn xong lại quên nhưng tôi vẫn năn nỉ con dạy hát vì đó cũng là cách tốt để luyện trí nhớ. Tôi không muốn quá tụt hậu phía sau nên nhiều khi con gái dạy mẹ hát vất vả lắm.

{keywords}

Tình yêu anh Quân dành cho âm nhạc, rồi cách con gái muốn theo đuổi ca hát có phải là chất xúc tác giúp chị ngày muốn tiếp cận âm nhạc?

- Tài năng "tiềm ẩn" của tôi chắc chắn có từ rất lâu rồi. Ngày xưa tôi thích ca hát, yêu âm nhạc nên nghe những bài hát đầu tiên của anh Quân mê, yêu và say đắm. Tình yêu say đắm đó chỉ có thể đến với một người khi mà bên cạnh tình yêu nam nữ, tình yêu đôi lứa còn là tình yêu với âm nhạc.

Ngày xưa tôi cũng thích hát nhưng chưa có thời gian hát được, giờ đây khi công việc gia đình bớt đi, con cái lớn lên và ngay cả Hồng Khanh là động lực rất lớn, đi theo thấy con chăm chỉ nên tôi càng muốn hát. Mọi người nhận xét tôi hát cũng được, thỉnh thoảng hát dở nhưng nhưng biết cố gắng cũng được... Mình hát để yêu cuộc đời hơn..

Chị trổ tài hát một đoạn hay bài nào đó đi?

- Tôi rất thích bài ''Mẹ yêu con", tôi xin được hát tặng bạn và quý độc giả của VietNamNet. (Chiều Xuân cất tiếng hát - PV).

- Xin cảm ơn chị về cuộc trò chuyện!

Sơn Hà - Huy Phúc - Xuân Quý - Đức Yên
Thiết kế: Phạm Thị Luyện