{keywords}
{keywords}

Nhà báo Hà Sơn: Thể thao khiến tình yêu của bạn nảy nở hay điều gì giúp bạn gặp được ông xã để yêu và đi đến kết hôn?

VĐV Thu Thảo: Tình yêu của vợ chồng tôi đến không phải do thể thao mà 2 người gặp nhau nói chuyện hợp nhau thì yêu và kết hôn. Chúng tôi đến với nhau đã được 3 năm, thời gian ở bên và xa cách cũng bằng nhau. 

Clip 1: VĐV Thu Thảo tiết lộ về ông xã.

Bạn sống xa chồng vậy cả hai chắc sẽ ít xảy ra mâu thuẫn?

 - Vâng, vợ chồng tôi ít khi có mâu thuẫn vì ông xã rất hiền lành, ít khi nói nặng lời và cũng chiều theo ý tôi.

Bạn chia sẻ chồng mình là một người dễ tính, chiều vợ. Vậy anh ấy có phải là một người lãng mạn?

- Cũng không có cử chỉ gì lắm nhưng chồng tôi việc gì cũng chiều, sẵn sàng giúp đỡ vợ từ việc nhỏ như giặt quần áo, lau nhà, rửa bát, nấu cơm giúp tôi.

Tôi tưởng với những người đàn ông khi vợ đi cả tuần dành thời gian cho công việc thì mỗi khi trở về nhà sẽ phải làm nhiều việc gia đình hơn chứ?

- Không. Chồng tôi nghĩ vợ đã mệt mỏi cho công việc tập luyện rồi nên cần được nghỉ ngơi ngày cuối tuần vì vậy anh tình nguyện phụ giúp vợ.

{keywords}

Bạn triền miên dành thời gian cho tập luyện, thời gian ở nhà làm con dâu, làm vợ cũng rất ít. Vậy bố mẹ chồng dành tình cảm như thế nào cho bạn?

- Bố chồng làm thợ xây ở Hà Nội, mẹ chồng làm bánh đêm phải dậy từ 3h sáng chuẩn bị các công đoạn xong thì mang ra chợ bán nên cũng bận bịu ít thời gian để chia sẻ. Thường cuối tuần khi tôi về nhà, thỉnh thoảng xuống nhà ngoại ăn cơm hay đi chơi mỗi nhà 1 tí, có khi qua nhà bố mẹ chồng thì cũng chỉ nói chuyện vài ba câu rồi bố mẹ cũng đi ngủ để chuẩn bị cho ngày làm việc hôm sau nên không có thời gian nhiều tâm sự.

Mỗi lần nhận huy chương quý giá chắc chắn bạn sẽ phải gọi điện về cho gia đình. Lúc đó ông xã khích lệ vợ ra sao?

- Chồng thường chỉ nói tôi rất giỏi và anh ấy tự hào về tôi nhiều.

Nếu một lúc nào đó buộc phải lựa chọn giữa sự nghiệp, thành công và gia đình. Bạn sẽ lựa chọn điều gì? 

- Thực sự tôi không muốn lựa chọn vì thời điểm hiện tại vẫn muốn nỗ lực hết sức, tập luyện chăm chỉ, hết sức để mang lại vinh quang cho Tổ quốc. Tôi sẽ tập đến lúc không còn sức thì nghỉ, lúc đó sẽ trở về dành trọn vẹn thời gian cho gia đình.

{keywords}

Bạn đã lập gia đình 3 năm và đến giờ vẫn gác lại việc sinh con. Bản thân bạn có sự hy sinh nhưng chồng cũng như gia đình chồng hẳn rất chia sẻ?

 - Gia đình chồng tôi cũng hiểu và thông cảm cho tôi. Trước khi cưới, tôi cũng đã nói cần phải tập trung cho công việc thể thao nên việc sinh con sẽ phải tính sau, mọi người cũng chia sẻ điều này.

Tôi đang tò mò muốn biết phía sau hào quang là một Thu Thảo như thế nào?

 - Tính cách của tôi ư? Tôi thấy mình hiền lành, thỉnh thoảng cáu gắt một chút nhưng sau lại bình thường. Tôi không có hận thù dai hay suy nghĩ gì quá mức dù người nào đó có đối xử với mình như thế nào cũng chỉ ghét một chút rồi rồi bình thường, quên ngay. (cười).

Khi buồn bạn thường làm gì?

- Tôi thường nghe nhạc sôi động để cho quên đi nỗi buồn và không có thói quen chia sẻ với người khác chuyện buồn của mình.

Clip 2: Hỏi nhanh đáp gọn với VĐV Thu Thảo.

Khi sống xa gia đình điều gì khiến bạn nhớ nhất? 

- Tôi nhớ bữa cơm gia đình, nhớ bố mẹ, các cháu. Mỗi khi về nhà tôi vẫn được nghe những lời động viên hay dùng những bữa cơm với các món ngon mà những lúc xa nhà mình chỉ biết nhớ về nó.

Các vận động viên để có thành tích cao phải đánh đổi bằng mồ hôi, công sức đôi khi cả máu và nước mắt. Với Thảo, quãng thời gian theo đuổi bộ môn nhảy xa, bạn có phải đối diện với những điều khó khăn như tôi nhắc tới?

- Đã theo nghiệp thể thao, vận động viên nào cũng phải đổ mồ hôi và đổ máu để tập luyện. Những chấn thương luôn đi theo các vận động viên. Thực tế cũng là thể thao nhưng có môn được tung hô như bóng đá, những môn nhảy xa hay bơi lội không được nhiều người quan tâm cho lắm. Đó là cái thiệt thòi của chúng tôi. Đã là thể thao môn nào các vận động viên cũng phải tập luyện hết mình để mang lại vinh quang cho Tổ quốc.

Trong đấu trường Asiad 2018, các vận động viên cũng đã tập luyện hết mình để giành 4 tấm huy chương vàng về cho Việt Nam. Tôi hy vọng sẽ có nhiều doanh nghiệp hay cổ động viên, người hâm mộ quan tâm không chỉ riêng bóng đá mà cả các môn thể thao khác như chúng tôi để có thêm nhiều động lực tập luyện tốt hơn, dành kết quả cao hơn cho thể thao Việt Nam.

{keywords}

Ngoài thể thao bạn có sở thích gì? 

- Tôi thích mở một nhà hàng, quán ăn.

Các vận động viên thể thao bạn thích ai nhất? 

- Thể thao trong nước tôi thích chính mình, vì tôi vốn không đam mê thể thao từ đầu nhưng bây giờ đã vượt qua chính mình. Ban đầu chưa bao giờ tôi nghĩ sẽ vượt qua 6m hay phá kỷ lục của chị Lan trong Đà Nẵng 6m57 mà bây giờ tôi đã có thể nhảy xa được 6m68. Tôi cũng chưa bao giờ nghĩ mình giành được Huy chương vàng Sea Games rồi huy chương vàng Asiad và bây giờ tôi đã làm được. Tôi thấy khâm phục bản thân mình.

Bạn có nghĩ trong tương lai sẽ tiếp tục phá kỷ lục của chính mình nhảy tới 7m chẳng hạn?

- Tôi chỉ mong mình có thể nhảy được 6m80 là thành công lắm rồi vì do thể hình, điều kiện không thể phát triển hơn được nữa nên 6m80 là quá tốt. Tôi cũng mong thể thao Việt Nam trong tương lai sẽ có nhiều vận động viên nhảy được 6m80 đến 7m.

{keywords}

Sơn Hà - Đức Yên - Huy Phúc
Thiết kế: Đỗ Diễm Anh