Thêm một con hải cẩu bị mắc lưới và được ngư dân Đà Nẵng bắt giữ đưa vào bờ và giao nộp cho cơ quan chức năng…


{keywords}

Con hải cẩu vừa bị ngư dân bắt sáng hôm nay (19-8).

Con hải cẩu bị mắc lưới và bị bắt giữ vào khoảng 2 giờ sáng hôm nay (19-8) tại khu vực biển vùng vịnh Đà Nẵng khi ngư dân Ung Văn Thuận, trú tổ 102, P.Hòa Khê, Q.Thanh Khê, TP Đà Nẵng khi đang kiểm tra lưới trên vùng vịnh biển Đà Nẵng thì phát hiện tưởng cá to mắc lưới nên kéo lưới kiểm tra thì phát hiện con hải cẩu.

Ngay lập tức, anh Thuận bắt con hải cẩu đưa lên tàu bảo quản. Theo anh Thuận cho biết con hải cẩu này nặng khoảng 30 kg.

{keywords}

 

Đến sáng hôm nay, anh Thuận đưa con hải cẩu vào bờ và điện báo cơ quan chức năng để bàn giao.

Ngay sau khi nhận được điện báo, vào khoảng 8 giờ sáng hôm nay, Chánh Thanh tra Chi cục Thủy Sản Đà Nẵng Trương Hiển Đông cùng các cán bộ của ngành đến tiếp nhận và tổ chức thả lại biển.

Chỉ trong vòng hơn 1 tháng ngư dân Đà Nẵng đánh bắt khu vực ven bờ đã phát hiện và bắt giữ 2 con hải cẩu thuộc loài động vật quí hiếm cần bảo vệ nghiêm ngặt.

{keywords}

Con hải cẩu bị ngư dân bắt hôm đầu tháng 7 được thả lại biển

Một số người cho rằng có thể con hải cẩu bị bắt lần này là con hải cẩu đã bị ngư dân bắt hồi đầu tháng 7 vừa qua thả lại biển và con hải cẩu này vẫn quay vào khu vực biển ven Đà Nẵng để sinh sống. Tuy nhiên theo nhiều ngư dân chứng kiến hai lần bắt được hải cẩu tại vùng vịnh Đà Nẵng thì con hải cẩu được ngư dân bắt sáng nay không giống con hải cẩu bắt hôm đầu tháng 7. Bởi con hải cẩu này lớn hơn rất nhiều.

Nhận định của các cơ quan chức năng rất có thể một đàn hải cẩu với nhiều cá thể xuất hiện tại vùng biển ven bờ Đà Nẵng.

Theo nhiều ngư dân đánh bắt tại khu vực vùng vịnh ven bờ Đà Nẵng cho biết chính con hải cẩu bị bắt này đã nhiều lần vào phá lưới ăn cá của ngư dân đánh bắt và lần này thì mắc lưới.

  • Vũ Trung