Sử dụng máy bay không người lái phi quân sự, nhiếp ảnh gia người Anh có những góc máy độc đáo để quan sát cuộc sống của các loài động vật hoang dã ở Tanzania.

{keywords}

Nhiếp ảnh gia Will Burrard Lucas tự thiết kế loại máy bay không người lái BeetleCopter để dễ dàng quan sát cuộc sống của những loài động vật hoang dã châu Phi mà không làm chúng hoảng sợ. Lucas trang bị cho BeetleCopter một máy chụp ảnh. Nó truyền trực tiếp hình ảnh về màn hình của Lucas. Ảnh: Will Burrard Lucas.

{keywords}

BeetleCopter tới gần một con linh cẩu đang cắn xé con mồi. Lucas bắt đầu chế tạo máy bay không người lái này trong tháng 8 năm ngoái. Chiếc máy bay không người lái đầu tiên được hoàn thiện trong vòng 5 tháng. Ảnh: Will Burrard Lucas.

{keywords}

Máy bay không người lái của nhiếp ảnh gia Lucas dễ dàng chụp toàn cảnh cuộc di cư của loài linh dương đầu bò. BeetleCopter tạo ra rất ít tiếng ồn nên không làm xáo trộn cuộc sống của các loài động vật hoang dã trong quá trình quan sát. Ảnh: Will Burrard Lucas.

{keywords}

Theo Lucas, những loài động vật lớn tỏ ra khá thờ ơ trước sự hiện diện của BeetleCopter. Chúng không thực sự chú ý nhiều đến thiết bị này. Khi BeetleCopter tiếp cận gần, những con hươu cao cổ tỏ ra khá bình thản. Những con linh cầu cũng chỉ đưa mũi đánh hơi vài lần sau đó quay lại ăn thịt con mồi vừa săn. Ảnh: Will Burrard Lucas.

{keywords}

BeetleCopter chụp hình bầy hà mã bên dưới một khúc sông nhỏ. Lucas từng tốt nghiệp khoa kỹ thuật của một trường đại học Anh trước khi trở thành nhiếp ảnh gia động vật hoang dã. Hiện tại, anh sở hữu phi đội 8 chiếc BeetleCopter. Ảnh: Will Burrard Lucas.

{keywords}

Máy bay không người lái chụp ảnh bầy voi đang lang thang kiếm ăn. Lucas hy vọng, phi đội BeetleCopter sẽ giúp anh và những nhiếp ảnh gia động vật khác ghi lại những thước phim hay hình ảnh độc đáo về cuộc sống hoang dã trên khắp châu Phi. Ảnh: Will Burrard Lucas.

{keywords}

BeetleCopter chụp ảnh bầy linh dương châu Phi. Lucas trang bị cho BeetleCopter máy chụp ảnh GoPro nên những bức ảnh có độ cong nhất định. Máy chụp ảnh loại này giúp bức ảnh sâu hơn, khung hình rộng hơn. Chúng cũng khá nhẹ, giúp tăng thời gian hoạt động của máy bay không người lái BeetleCopter. Ảnh: Will Burrard Lucas.

{keywords}

Mặt trời mọc ở khu bảo tồn Serengeti - một trong 7 kỳ quan thiên nhiên của châu Phi. Đây là nơi sinh sống của 70 loài động vật và 500 loài chim khác nhau thuộc lãnh thổ của Tanzania và Kenya.

(Theo Zing)