Mãi tới khi chuyển dạ, một phụ nữ trẻ người Anh mới biết mình ... có bầu. Điều kỳ quặc xảy ra do cô gái không tăng cân và dường như vẫn có kinh nguyệt đều đặn suốt thời gian mang thai.


{keywords}
Sophie Aldridge lúc mang thai được 7 tháng (phải) và 8 tháng (trái, váy đỏ). Do không biết có bầu nên Aldridge vẫn uống rượu và "chè chén" cùng bạn bè thả phanh. Ảnh: SWNS 

Chuyện khó tin đã xảy ra với Sophie Aldridge, 20 tuổi, đang sống cùng bố mẹ ở hạt Kent, Anh.

Tháng 11 năm ngoái, Aldridge đột ngột bị tỉnh giấc giữa đêm với một cơn đau lưng khủng khiếp. Quá lo lắng, mẹ của cô đã gọi xe cấp cứu và đưa con gái tới bệnh viện William Harvey ở Ashford. Tại đây, các bác sĩ không phát hiện điều gì bất thường và cho cô rời viện sau khi được kê dùng thuốc giảm đau.

Tuy nhiên, chỉ vài giờ sau khi về nhà, cơn đau đã quay lại tấn công Aldridge với mức độ còn dữ dội hơn, khiến cô không chịu nổi. Người mẹ một lần nữa buộc phải gọi xe cấp cứu đưa con tới bệnh viện. Trên xe, Aldridge bị vỡ ối và lần này các nhân viên y tế nhận ra, cô đang chuyển dạ.

Aldridge kể: "Điều tiếp theo tôi có thể nhớ được là, tôi đã ở trong bệnh viện với một đứa con trên tay. Mọi thứ diễn ra quá nhanh. Tôi thực sự không có thời gian để phán đoán điều gì đang xảy ra. Tôi chủy chuyển dạ khoảng 30 phút".

Cô gái trẻ rốt cuộc đã hạ sinh một bé trai khỏe mạnh, nặng 2,5kg và được đặt tên là Thomas. Cô đã khiến tất cả mọi người bị sốc khi trở về nhà cùng với một đứa con sau khi nhập viện. Mọi thứ như tã lót, bỉm, sữa, ... của em bé cũng không được chuẩn bị trước do chính người mẹ cũng không biết mình có thai.

{keywords}
Aldridge và con trai Thomas, chào đời với cân nặng 2,5kg. Ảnh: SWNS

Theo Aldridge, đối với một số người, chuyện của cô có vẻ ngớ ngẩn, nhưng cô thực sự đã không biết mình dính bầu do không có bất kỳ triệu chứng nào. Cô gái trẻ không bị ốm nghén, không tăng cân và vẫn mặc nguyên cỡ quần áo như trước kia. Cô cũng trải qua các ngày "đèn đỏ" đều đặn suốt thai kỳ. Ban đầu, cô cho rằng, cơn đau bất chợt vào ban đêm (thực tế do chuyển dạ) có thể là dấu hiệu báo đến ngày kinh nguyệt.

Hiện tượng mang thai không được chẩn đoán, không quá hiếm như suy nghĩ của nhiều người. Các nghiên cứu cho thấy, tới 1/600 phụ nữ không nhận ra mình có bầu cho tới khi sinh hoặc ngay trước khi lâm bồn.

Hiện tượng này nhiều khả năng xảy ra hơn ở các phụ nữ mãn kinh và các phụ nữ trẻ, bận rộn - nhóm đối tượng không trông mong việc có thai và cũng không để tâm tới các dấu hiệu điển hình của quá trình đó.

Việc phụ nữ mang bầu vẫn ra chút ít máu, đặc biệt trong vài tháng đầu thai kỳ, có thể khiến họ nghĩ mình vẫn có kinh nguyệt bình thường. Nhiều người không tăng nhiều cân và thậm chí không phình nở bụng. Mặc dù, mỗi bà bầu tăng trung bình khoảng 12kg trong thai kỳ, nhưng một số thai phụ có thể chỉ tăng 3kg và vẫn mặc vừa quần áo cũ của họ.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)