Cuốn sách "1,227 Quite Interesting Facts" (tạm dịch "1.227 sự thực cực kỳ thú vị") mới phát hành, tập hợp những điều khó tin nhưng có thật từng được sử dụng cho chương trình "QI" ưa thích của hãng thông tấn BBC. 

Trong ấn phẩm này, độc giả còn được cung cấp một số sự thực lạ lùng nhưng ít biết về "chuyện ấy".

{keywords}

1. 1/10 trẻ em châu Âu ra đời nhờ được thụ thai trên một chiếc giường IKEA (hãng đồ gia dụng và nội thất nổi tiếng ở châu Âu).

2. Alfred Kinsey, tác giả của cuốn "Hành vi tình dục của nam giới" (1948) sở hữu một bộ sưu tập "khủng" tới 5 triệu con ong bắp cày và có thể nhét một chiếc bàn chải đánh răng vào "cậu nhỏ" của ông, trong đó đầu có lông bàn chải "chui" vào trước.

3. Các điệp viên Anh đã ngưng sử dụng tinh dịch làm mực tàng hình vì thứ nguyên liệu "tự nhiên, sẵn có" này bắt đầu bốc mùi khi không còn tươi mới.

4. Một tinh trùng chứa 37,5 MB thông tin ADN. Như vậy, một lần xuất tinh của quý ông sẽ truyền tải tới 15.875 GB dữ liệu, tương đương với với dung lượng tổng cộng của 62 chiếc laptop MacBook Pro.

5. Khi bị "nàng" từ chối, các "chàng" ruồi giấm thất tình sẽ ngốn ngấu chất rượu cồn (có trong hoa quả bị ủng) nhiều hơn đáng kể so với những bạn đồng giới đã có một cuộc ân ái thành công.

6. Một "nàng" chồn sương sẽ chết nếu không được làm "chuyện ấy" trong vòng một năm.

7. Tính trung bình, mỗi giây có tới 7 viên "tiên dược phòng the" Viagra được bán ra trên toàn thế giới.

8. Trong tiếng Đức, từ để chỉ "việc ngừa thai" là Schwangerschaftsverhütungsmittel. Và khi bạn phát âm xong cụm từ này vào thời điểm quan trọng, mọi chuyện đã trở nên quá muộn màng.

9. Hiệp hội các bệnh tâm thần Mỹ từng liệt kê tình trạng đồng tính là một chứng bệnh tâm thần cho mãi tới năm 1973.

10. Tác phẩm hư cấu bán chạy nhất của thế kỷ 15 là cuốn "The Tale of the Two Lovers" (tạm dịch "Chuyện của đôi tình nhân"). Tác giả của cuốn tiểu thuyết tình ái lãng mạn này về sau trở thành giáo hoàng Pius II.

11. Trong 2 tuần, một người đàn ông khỏe mạnh có thể sản sinh ra lượng tinh trùng đủ để khiến mọi phụ nữ bình thường trên Trái đất "dính bầu".

12. Năm 2008, các nhà khảo cổ học ở Cyprus đã phát hiện một lời nguyền kỳ lạ được khắc trên một tấm bia bằng chì, có từ thế kỷ thứ 7 với nội dung như sau: "Cầu cho 'cậu nhỏ' của ngươi bị tổn thương bất kỳ khi nào ngươi làm tình". Không ai biết tác giả cũng như lí do ra đời của lời nguyền đó.

13. Gary Kremen, người sáng lập trang se duyên match.com đã mất người yêu vào tay một người đàn ông mà cô gái từng gặp gỡ trên chính trang match.com.

14. "Gymnophoria" là cụm từ chỉ cảm giác ai đó "lột trần" bạn trong tâm tưởng.

{keywords}

15. Ở đỉnh điểm của hưng phấn tình dục, một "nàng" tinh tinh có sức mạnh tương đương 6 nam giới của chúng ta.

16. Tại Thế vận hội Olympics London 2012, vốn diễn ra trong 17 ngày, các vận động viên đã được cung cấp 150.000 bao cao su miễn phí, tức là gần 15 chiếc "áo mưa" mỗi người.

17. "Điểm G" thỉnh thoảng còn được gọi là "vùng cù nhột Whipple" theo tên của giáo sư Beverley Whipple, người đã tìm ra cụm từ diễn đạt như chúng ta biết tới ngày nay.

Tuấn Anh (Theo Huffington Post)