Một bức ảnh chụp sinh vật khá kỳ lạ đang bơi trên mặt nước ở bờ biển phía Nam Scotland vừa được công bố. Nhiều người tin rằng đó chính là Nessie.

{keywords}

Bức ảnh được cho là quái vật hồ Loch Ness. (Nguồn: NORTHPIX)

Andy Dixon từ Darlington đã chụp một bức ảnh thông qua ứng dụng bản đồ vệ tinh của hãng Apple.

Andy cho biết anh đang rất hưng phấn sau khi phát hiện ra Nessie: "Tôi tin đó là quái vật hồ Loch Ness. Tất cả diễn ra khá tình cờ. Trong một khoảnh khắc tôi thấy cái gì đó rất lớn dưới nước và tôi đã lưu vào điện thoại của tôi ngay lập tức. Ngay sau đó, tôi đã liên lạc với Gary Campbell, một thành viên của nhóm chuyên nghiên cứu quái vật hồ Loch Ness."

Gary cho biết: "Lúc đầu tôi nghĩ đó chỉ là một chiếc tàu ngầm chạy thử nghiệm nhưng với kích thước trên tôi nghĩ đó chính là Nessie. Giờ đây chúng ta có thể theo dõi hồ Loch Ness nhiều hơn nhờ vệ tinh. Hình ảnh này sẽ kích thích những người đam mê khám phá. Số lần nhìn thấy Nessie đã giảm đáng kể trong khoảng thời gian chuyển giao giữa các thế kỷ. Năm 2013 là lần đầu tiên trong 90 năm qua người ta không nhìn thấy Nessie. Và thật tuyệt khi lại được nhìn thấy nó sau 18 tháng biến mất.”

{keywords}

Liệu đây có thực sự là quái vật hồ Loch Ness. (Nguồn: NORTHPIX)

Theo các nghiên cứu trước đó, Nessie lần đầu tiên được nhìn thấy vào năm 565 và nó đã được nhìn thấy 1036 lần trong gần 1500 năm qua. Tuy nhiên, cũng có một số thông tin cho rằng, quái vật hồ Loch Ness được biết đến lần đầu tiên vào năm 1933 trong một câu chuyện xuất bản ở tờ báo địa phương. Hồ Loch Ness là hồ nước ngọt sâu khoảng 21–29 m, gần thầnh phố Inverness tại Scotland.

Theo Vietnam+