Khi ai đó tìm tới phương pháp làm đẹp bằng dao kéo, họ hy vọng trông sẽ đôi chút khác và hoàn hảo hơn so với diện mạo trước khi phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên, họ thường không nghĩ tới việc có thể trông khác rất nhiều, tới mức khiến người khác không thể nhận ra.


{keywords}
Một phụ nữ đã biến đổi diện mạo từ "vịt hóa thiên nga" sau khi phẫu thuật thẩm mỹ ở Hàn Quốc. Ảnh: Daily Mail

Hiện nay, một số chuyên gia phẫu thuật thẩm mỹ của Hàn Quốc tài năng đến mức có thể biến khách hàng từ "vịt hóa thiên nga", nhưng cũng đồng thời đẩy họ tới một vấn đề không mong muốn. Trong một số trường hợp, vài người từ nước ngoài tới Hàn Quốc thẩm mỹ đã thay đổi diện mạo nhiều tới mức phải vật lộn mới qua được khâu kiểm tra hộ chiếu để lên đường về nhà, theo trang Kotaku.

Mặc dù các bệnh viện Hàn Quốc đã biết về rắc rối trên từ nhiều năm nay, nhưng hiện nó đã trở thành vấn đề ngày càng phổ biến và nghiêm trọng. Năm 2009, 23 phụ nữ Trung Quốc được ghi nhận đã phải chật vật tìm cách rời Hàn Quốc về nước sau khi làm đẹp bằng dao kéo. Họ đã bị chặn lại ở cửa kiểm tra hộ chiếu vì có mắt to hơn, mũi cao hơn và cằm thanh mảnh hơn ảnh trong hộ chiếu, theo báo China Daily.

Sau các cuộc điều tra kỹ lưỡng, nhóm phụ nữ trên đã được phép về Trung Quốc, nhưng đều nhận được khuyến cáo thay mới hộ chiếu ngay lập tức.

{keywords}
Công nghệ dao kéo khiến người phụ nữ biến thành một người khác hẳn với mắt to hơn, mũi thon, cao hơn và cằm mảnh, nhọn hơn. Ảnh: Daily Mail

Các trang Onboa và Munhwa của Hàn Quốc đưa tin, một số bệnh viện tại nước này đã nghĩ ra cách cấp "chứng nhận phẫu thuật thẩm mỹ" cho các bệnh nhân để giúp họ trở về nhà dễ dàng hơn. Những giấy chứng nhận này bao gồm cả thông tin về số hộ chiếu của bệnh nhân, tên của bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ và thời gian chuyến đi của họ tới Hàn Quốc.

Hàn Quốc hiện đang nhanh chóng trở thành cái nôi của phẫu thuật thẩm mỹ. Số liệu thống kê toàn cầu hồi năm ngoái của Hiệp hội bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ quốc tế hé lộ, người dân ở đây trải qua số ca dao kéo làm đẹp tính trung bình trên đầu người nhiều nhất thế giới. Trong thực tế, cứ 77 người Hàn Quốc thì có 1 người đã nhờ cậy tới dao kéo để cải thiện vẻ bề ngoài.

{keywords}
Diện mạo thay đổi quá nhiều sau dao kéo khiến một số phụ nữ gặp rắc rối với bộ phận kiểm tra hộ chiếu xuất, nhập cảnh. Ảnh: Daily Mail

Điều gây sốc là, khoảng 20% phụ nữ trong độ tuổi từ 19 - 49 tuổi ở thủ đô Seoul của Hàn Quốc thừa nhận đã "dao kéo" và một trong những thủ thuật được ưa chuộng nhất là giảm lượng da thừa ở mí mắt trên, để đôi mắt trông to hơn và "Tây hơn".

Người ta tin rằng, sự trỗi dậy của ngành công nghiệp âm nhạc của Hàn Quốc là nguyên nhân dẫn tới sự bùng nổ của phẫu thuật thẩm mỹ ở nước này. Nhiều bệnh nhân tìm tới làm dịch vụ dao kéo làm đẹp với ảnh của các ngôi sao giải trí, và yêu cầu bác sĩ phẫu thuật để có được đôi mắt hay mũi đẹp kiểu phương Tây như thần tượng.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)