Không nhiều người đủ dũng cảm để tự tay mát xa đầu cho một con báo hoa. Tuy nhiên, một con báo hoa có tên Voodoo tại Công viên bảo tồn động vật họ mèo Vịnh Cedar ở Kansas, Mỹ vô cùng ưa thích kiểu thư giãn này.

Khi được người chăm sóc mát xa đầu vào mỗi buổi sáng, Voodoo luôn rên lên đầy vẻ khoan khoái, dễ chịu. Bất kỳ ai chứng kiến cảnh này cũng cảm thấy vô cùng thú vị.

Báo hoa là loài mèo lớn duyên dáng và mạnh mẽ, có họ hàng gần gũi với sư tử, hổ và báo đốm châu Mỹ. Chúng sinh sống ở vùng cận Sahara của châu Phi, đông bắc châu Phi, Trung Á, Ấn Độ và Trung Quốc. Tuy nhiên, nhiều nhóm báo hoa đang bị đe dọa, đặc biệt là ở bên ngoài châu Phi.

Báo hoa rất mạnh và thiện nghệ ở trên cây, nên chúng thường lôi con mồi đã chết lên các cành cây để ăn thịt. Bằng cách kéo lê xác con mồi lớn lên cao, chúng hy vọng sẽ tránh bị động vật ăn xác thối như linh cẩu nhảy vào đòi chia chác.

Báo hoa cũng có thể săn mồi từ trên cây, nơi bộ lông đặc biệt sẽ cho chúng trộn lẫn vào lá cây, tránh để con mồi phát hiện cho tới khi hứng chịu cú vồ mồi chí mạng của chúng.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)