Một người đàn ông Ấn Độ đã sống sót kỳ diệu dù bị một viên đạn găm vào tim suốt 2 tháng, sau khi gặp nạn trong một vụ cướp ngân hàng.


{keywords}
Viên đạn găm vào cơ tim ngay trước đỉnh tâm thất trái đã suýt cướp đi mạng sống của người đàn ông Ấn Độ. Ảnh: Cover Asia Press

Anh Bharat Sharma, 32 tuổi, đến từ Aligarh thuộc bang Uttar Pradesh, miền bắc Ấn Độ, bị bắn ngày 22/7 khi những tên cướp tấn công ngân hàng địa phương.

Theo thông tin trên báo chí địa phương, anh Sharma đang tiến hành ký gửi quỹ cho công ty tại ngân hàng thì rơi vào cuộc phục kích của bọn cướp. 2 viên đạn được nã về phía anh Sharma, 1 viên trúng phần eo và 1 viên găm vào tim của anh.

Một tuần sau vụ cướp, các bác sĩ tại Bệnh viên Cao đẳng y Jawaharlal Nehru ở Aligarh đã tiến hành phẫu thuật loại bỏ viên đạn ở eo của Sharma. Tuy nhiên, họ từ chối lấy viên đạn găm ở tim anh ra ngoài, vì lo sợ việc đó có thể khiến chàng trai mới cưới vợ mất mạng.

Anh Sharma đã bị từ chối phẫu thuật lần thứ 2 khi chuyển viện tới Bệnh viện Safdarjung ở thủ đô New Delhi. Người đàn ông này rốt cuộc phải sống suốt 2 tháng với viên đạn găm trong tim, cho tới khi các bác sĩ tại Bệnh viện Sal ở Ahmedabad, Gujarat, chấp nhận mạo hiểm giải quyết trường hợp của anh. Họ vừa tiến hành ca phẫu loại bỏ viên đạn thành công, kéo dài 3 tiếng đồng hồ hôm 24/9.

{keywords}
Anh Sharman đang hồi phục sau ca mổ lấy viên đạn khỏi tim và muốn lưu giữ nó làm kỷ niệm. Ảnh: Cover Asia Press

Tiến sĩ Anil Jain, bác sĩ tim mạch chỉ đạo ca phẫu thuật cho anh Sharma, tuyên bố: "Đây là một ca rất hiếm gặp và dị thường, vì bệnh nhân đã sống sót với một viên đạn găm trong tim suốt 2 tháng. Viên đạn găm vào cơ tim ngay trước đỉnh tâm thất trái. Nó chỉ nằm cách buồng tim bên trái 1mm và có thể đã giết chết Sharma. Bất cứ khi nào tim đập, viên đạn có thể dịch chuyển gây tử vong. Đây là câu chuyện độc nhất vô nhị và anh ấy là một người đàn ông rất may mắn".

Anh Sharma hiện đang hồi phục tại Khoa săn sóc đặc biệt (ICU) của bệnh viện Sal và muốn giữ viên đạn như một vật gợi nhắc việc bản thân anh đã cận kề cái chết như thế nào. Viên đạn cũng sẽ được sử dụng như bằng chứng chống lại bọn cướp, vốn vẫn đang cao chạy xa bay và bị cảnh sát địa phương truy nã.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail, Weird News)