- Phát hiện rúng động về sự sống ngoài Trái Đất là thông tin Khoa học được quan tâm nhất tuần qua trên VietNamNet, theo Google.

Phát hiện rúng động về sự sống ngoài Trái Đất

sự sống ngoài Trái Đất, sự sống ngoài vũ trụ

Nước đã lấp đầy vào các đại dương trên Trái đất từ trước khi Mặt trời được hình thành. Phát hiện này của các nhà khoa học làm tăng thêm khả năng xuất hiện sự sống trên các hành tinh ngoài vũ trụ.

Chồn mật trổ tài săn rắn độc "cực đỉnh" trong tự nhiên

Các nhà động vật học chưa biết rõ chuyện gì xảy ra đối với hệ miễn dịch cũng như thần kinh của chồn mật (Honey badger), ngoài việc chúng dường như miễn nhiễm với chất độc. Trong thực tế, các loài rắn độc cũng là một món dễ xơi đối với loài sinh vật tạp ăn này.

Voi đực một ngà điên cuồng tấn công tê giác

voi đực, tấn công, tê giác, bảo vệ con, cuộc chiến

Nhiếp ảnh gia nghiệp dư Louis Kok và vợ Marthie đã ghi lại cảnh tượng voi đực một ngà tấn công khi tê giác mẹ cố gắng bảo vệ con của nó.

Xem đỉa 'khổng lồ' nuốt chửng giun đất dài 80cm

Con đỉa khổng lồ dài nuốt chửng một con giun đất lớn tại khu rừng thuộc đảo Borneo, Đông Nam Á.

Sự biến mất gây sửng sốt của biển hồ lớn thứ 4 thế giới

biển hồ Aral, NASA, LIên Xô, dự án tưới tiêu, Trung Á, sa mạc Kyzylkum

Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) vừa cho công bố các bằng chứng cho thấy biển hồ lớn thứ 4 trên thế giới, vốn ở giữa sa mạc Kyzylkum ở Trung Á, đã biến mất.

Người duy nhất thế giới được chữa khỏi HIV nhờ đâu?

virus HIV, bệnh AIDS, người duy nhất, chữa khỏi bệnh

Cho tới nay, mới chỉ một người trên thế giới được cho là đã chữa khỏi việc nhiễm virus HIV - "bệnh nhân Berlin" Timothy Ray Brown. Tuy nhiên, không ai biết chính xác khía cạnh nào trong quá trình điều trị của Brown đã giúp ông thoát khỏi căn bệnh quái ác.

Giải mã hiện tượng nàng tiên cá trong đời thực

nàng tiên cá, người ca, dị tật bẩm sinh, cổ tích

Theo truyền thuyết, sinh vật nửa người, nửa cá xuất hiện lần đầu tiên ở vương quốc Assyria cổ đại (nay là Syria) khi nữ thần Atargatis tự biến mình thành người cá vì cảm thấy tội lỗi sau khi vô tình giết hại người yêu của mình.

Tuyên bố gây tranh cãi, phủ nhận sự tồn tại của lỗ đen

Quan niệm phổ biến lâu nay là, khi một ngôi sao khổng lồ, lớn gấp nhiều lần khối lượng mặt trời, chết, nó sẽ tự sụp đổ và hình thành một lỗ đen - nơi có lực hấp dẫn mạnh tới mức ngay cả ánh sáng cũng không thể thoát ra khỏi đó. Tuy nhiên, một nhà khoa học đang gây xôn xao giới học giả khi phủ nhận sự tồn tại của lỗ đen và tuyên bố bà có bằng chứng toán học chứng minh điều này.

Xem cá mập trắng xé xác đồng loại

Con cá mập trắng dài hơn 2,5m đã bị một đồng loại của nó to gấp đôi cắn ngập răng vào đầu trong khi giành mồi.

Cận cảnh các "quái vật" biển dị thường nhất thế giới

quái vật, sinh vật biển, dị thường, độc nhất vô nhị

Một số vùng biển tuyệt đẹp của thế giới, với làn nước trong vắt như pha lê cũng là nơi dung chứa không ít sinh vật biển kỳ dị, độc nhất vô nhị và dễ khiến con người liên tưởng đến những con quái vật trong các bộ phim kinh dị.

T.P (tổng hợp)