Văn phòng đại diện khu vực Tây Âu của Tập đoàn Năng lượng Nguyên tử Quốc gia Nga Rosatom được đặt ở Paris, Pháp có nhiệm vụ phát triển mảng kinh doanh quốc tế cho các đơn vị khác của Rosatom. 

Theo tin tức bên lền Triển lãm Hạt nhân Thế giới tại Le Bourget từ ngày 14-16/10/2014, Văn phòng sẽ có tên gọi Chi nhánh Mạng lưới Quốc tế của Rosatom - Rosatom Pháp. Ông Andrey Rozhdestvin được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc Rosatom Pháp.

Ông Kirill Komarov, Phó Tổng Giám đốc Phát triển Kinh doanh Quốc tế của Rosatom cho hay, “Khai trương văn phòng đại diện Rosatom tại Pháp không chỉ là một cột mốc mới cho sự hiện diện toàn cầu của Rosatom, mà còn là một bước đi chiến lược trong phát triển mối quan hệ truyền thống hàng thập kỷ với các đối tác Pháp và châu Âu.

{keywords}

Nhờ có Pháp mà các sản phẩm uranium của Nga có thể tới được thị trường châu Âu và xa hơn là toàn cầu. Đã có nhiều thay đổi trong 40 năm qua, song Rosatom vẫn duy trì được uy tín song phương, cho thấy cam kết sắn đá của Rosatom nhằm hoàn thành mục tiêu chung”.

Còn theo ông Aleksander Merten, Chủ tịch Mạng lưới Quốc tế Rosatom, “Các văn phòng đại diện của Rosatom có chức năng tìm kiếm các cơ hội kinh doanh mới cho tập đoàn, bên cạnh đó còn giúp Rosatom xích lại gần khách hàng hơn, hiểu rõ nhu cầu và kỳ vọng của khách hàng hơn.

Bên cạnh Pháp, Rosatom còn có văn phòng đại diện tại Praha (CH Séc), Kiev (Ukraine), Singapore và Johannesburg (Nam Phi)”.

Tấn Tài