Các nhà khoa học đã giải đáp được bí ẩn tại sao phủ nữ có khả năng cảm nhận mùi tốt hơn đàn ông. Bí mật nằm ở trong não của họ.

Giáo sư Roberto Lent đến từ Viện Khoa học Y sinh thuộc trường đại học Rio de Janeiro (Brazil), cuối cùng đã phát hiện bằng chứng sinh học trong não của đàn ông và phụ nữ có thể giải thích tại sao khứu giác ở hai giới lại khác nhau.

{keywords}
Các nhà khoa học đến từ Brazil phát hiện phụ nữ có số lượng tế bào ở bóng khứu giác nhiều hơn 43% so với đàn ông.

Nhóm nghiên cứu của giáo sư Roberto Lent đã sử dụng một chiếc máy đặc biệt để đo số lượng chính xác các tế bào trong một cấu trúc não như bóng khứu giác, vùng não đầu tiên nhận thông tin khứu giác thu được từ lỗ mũi.

Các nhà khoa học đã kiểm tra não của 7 thi thể đàn ông và 11 phụ nữ. Những người này đều trên 55 tuổi vào thời điểm tử vong và có thần kinh khỏe mạnh. Không ai trong số họ làm nghề đòi hỏi khả năng khứu giác đặc biệt, như thử cà phê hay nấu ăn chuyên nghiệp.

Bằng việc thống kê số lượng tế bào trong bóng khứu giác của các thi thể, nhóm nghiên cứu phát hiện thấy rằng những người phụ nữ có số lượng tế bào trung bình ở vùng não này nhiều hơn 43% so với nhóm đàn ông. Trường hợp đặc biệt, sự khác biệt về số lượng tế bào khứu giác giữa phụ nữ và đàn ông lên tới hơn 50%.

Tuy nhiên, các nhà khoa học vẫn chưa thể khả năng định liệu số lượng tế bào ở bóng khứu giác có liên quan tới sự khác nhau về cảm nhận mùi giữa hai giới hay không.

“Nói chúng, não bộ lớn hơn với số lượng tế bào thần kinh nhiều hơn liên quan tới những chức năng phức tạp” giáo sư Lent cho biết. “Vì thế, phụ nữ có khả năng khứu giác tốt hơn đàn ông có thể là do họ có nhiều tế bào thần kinh ở bóng khứu giác hơn”.

Hà Hương (Theo Daily Mail)