Xác của những con dơi xấu số tạo nên một cảnh tượng vô cùng kinh hoàng. Mặt đất nhuộm màu đen của dơi và bốc lên mùi khó chịu.

Số lượng dơi chết được xác định là vào khoảng hơn 5.000 con tại một khu rừng thuộc vùng Casino, tiểu bang New South Wales (Australia). Nguyên nhân đang được giới chức trách làm rõ, song nhiệt độ tăng vọt lên 44 độ C một cách bất thường tại khu vực này được cho là câu trả lời thỏa đáng nhất.

{keywords}

Số lượng dơi chết và rơi xuống ước tính là hơn 5.000 con.

Trước khi chết, 5.000 con dơi này đã bay về và tụ lại trên một số cây nhất định trong cùng một khu rừng ngoại ô, sau đó chúng chết dần và rụng xuống khiến người ta phải chứng kiến một cảnh tượng vô cùng xót xa.

Nhiều người dân đã tìm cách cứu vớt số lượng dơi còn lại khi cố gắng đổ xô vào rừng và làm mát chúng bằng cách phun tia nước mát. Tuy nhiên, mọi nỗ lực đã không được đền đáp.

{keywords}

Các nhân viên cứu hộ phải vật lộn với số lượng xác chết dơi khổng lồ.

Giám đốc John Walker của tờ Australia Telegraph cho biết: “Chúng tôi đã khuyên mọi người nên tránh khu vực dơi chết và không nên cố gắng giúp dơi sống vì rất có thể họ sẽ bị chúng cắn hoặc cào, gây lây lan một số loại virus nguy hiểm”.

{keywords}

Người dân được khuyên rằng không nên cố gắng cứu dơi vì rất có thể họ sẽ bị lây nhiễm nhiều loại virus nguy hiểm.

{keywords}

Công tác khắc phục đang được tiến hành nhằm tránh các nguồn gây bệnh truyền nhiễm.

{keywords}

Khoảng 450 con dơi sống sót chủ yếu là dơi sơ sinh và chúng đang được chăm sóc đặc biệt bằng cách làm mát thân nhiệt bởi các nhân viên cứu hộ khẩn cấp.

Theo Baodatviet