- Bí ẩn gây sốc ở trung tâm dải Ngân hà là thông tin Khoa học được quan tâm nhất tuần qua trên VietNamNet, theo Google.

Bí ẩn gây sốc ở trung tâm dải Ngân hà

lỗ đen, dải Ngân hà, các hạt năng lượng cao, neutrino

Các nhà thiên văn học sốc nặng khi phát hiện các hạt năng lượng cao phun ra từ lỗ đen khổng lồ ở trung tâm dải Ngân hà của chúng ta.

Dũng cảm cứu chó cưng bị trăn khủng siết chặt

{keywords} 

Một ông chủ người Ấn Độ đã dũng cảm dùng một cành cây đánh đuổi con trăn khổng lồ đang siết chặt cơ thể định giết chết con chó cưng của ông.

Trăn "khủng" suýt bị báo leopard gạ gục

{keywords} 

Những pha ra đòn nhanh và chính xác của báo leopard đã khiến một con trăn "khủng" ở vườn quốc gia Kruger, Nam Phi phải tháo chạy, may mắn thoát chết.

Bắt quả tang hải cẩu cưỡng bức chim cánh cụt

hải cẩu, chim cánh cụt, cưỡng dâm, quấy rối tình dục

Trên một hòn đảo xa xôi ở Ấn Độ Dương, các nhà nghiên cứu đã nhiều lần phát hiện những con hải cẩu lông lá quấy rối tình dục và cưỡng dâm chim cánh cụt hoàng đế.

Sư tử bị cá sấu truy sát dưới sông

{keywords} 

Con sư tử cái vượt sông Sabie, khu vực vườn quốc gia Kruger, Nam Phi thì bất ngờ bị cá sấu tấn công. Rất may là nó kịp vùng thoát.

Cách uống thuốc viên tốt và hiệu quả nhất

uống thuốc, viên nén, viên nang, tốt nhất, tối ưu

Hầu hết chúng ta đều phải uống thuốc viên ít nhất một vài lần trong đời. Tuy nhiên, không mấy người biết cách uống thuốc để tránh bị nghẹn và không có cảm giác khó chịu trong miệng. Một nghiên cứu mới đã tìm ra cách giải quyết vấn đề đơn giản nhưng phổ biến này.

"Tiên dược" giúp cụ già 90 có hệ miễn dịch của thanh niên 20

tiên dược, virus cúm, sáng chế, hệ miễn dịch

Các nhà khoa học Anh tuyên bố đã sáng chế được một loại thuốc có thể mang tới cho các cụ già 90 tuổi hệ miễn dịch của thanh niên trong lứa tuổi 20.

Chàng trai "mọc" đầu ở ngực

biến dạng mặt, mọc đầu ở ngực, tai nạn, phẫu thuật, tái tạo

Một "cái đầu" kích cỡ tương đương quả bóng rổ trồi lên phía trên ngực trái của một chàng trai Trung Quốc, khi các bác sĩ cố gắng tạo ra cho anh ta một khuôn mặt mới.

Bí quyết giúp bạn dậy sớm hơn vào buổi sáng

dậy sớm, đồng hồ, báo thức, buổi sáng

Dậy sớm vào buổi sáng, đặc biệt trong mùa đông, là nhiệm vụ "bất khả thi" đối với nhiều người. Tuy nhiên, vẫn có một số cách giúp bạn có thể rời khỏi giường sớm như mong đợi để bắt đầu ngày mới.

Báo gấm dùng tuyệt chiêu 'xuyên thủng' áo giáp của

{keywords} 

Nhím có bộ lông cứng như thép, thậm chí khiến cả bầy sư tử cũng phải e dè. Tuy nhiên, báo gấm lại là kẻ săn mồi ranh mãnh tại Vườn quốc gia Kruger, Nam Phi. Nó đã xuyên thủng "bộ giáp" của nhím.

T.P