Suối nước nóng ở Công viên Yellowstone (Mỹ) có những biến đổi lạ lùng về màu sắc, khi là màu vàng, lúc lại thành xanh da trời đậm, xanh lá cây, thậm chí có khỉ màu đỏ.

{keywords}

Suối nước nóng đổi màu ở Công viên Yellowstone (Mỹ)

Vào những khoảng thời gian khác nhau, màu của suối nước nóng ở Công viên Yellowstone (Mỹ) có những biến đổi lạ lùng. Nhưng nếu bạn tưởng rằng đây là kiệt tác của thiên nhiên thì thật đáng tiếc, theo kết luận mới đây nhất của các nhà khoa học sau một thời gian nghiên cứu, nguyên nhân của hiện tượng này lại là do... con người gây ô nhiễm.

Các nhà khoa học giải thích, nhiều năm trước, màu của suối nước nóng này không như hiện nay. Có thể minh chứng được rằng, trong khoảng thời gian từ năm 1880 đến 1940, nhiệt độ của suối cao hơn bây giờ rất nhiều, màu của nước cũng thuần khiết. Con người chính là tác nhân trực tiếp của việc biến đổi màu sắc này, chẳng hạn, họ biến suối nước nóng thành nơi tác thành cho những ước nguyện của họ, nên ném tiền vào trong đó, điều này giải thích cho việc biến thành màu xanh da trời đậm của suối. Không chỉ bị ô nhiễm bởi tiền, suối còn là nơi chứa rác, đá,... làm cho không những nhiệt độ giảm và màu sắc cũng không ổn định.

{keywords}

{keywords}
 

{keywords} 

Theo Zing