Cụ bà cao tuổi nhất ở Scotland chia sẻ bí quyết trường thọ khiến ai cũng ngỡ ngàng.

Cụ bà Centenarian Jessie Gallan, 109 tuổi, người cao tuổi nhất ở Scotland chia sẻ bí quyết sống lâu của cụ chính là ăn cháo vào buổi sáng và “tránh xa đàn ông”.

 

{keywords}

Cụ bà Centenarian Jessie Gallan 109 tuổi với bí quyết sống lâu đo là tránh xa đàn ông

Cụ Gallan không kết hôn. Hiện tại, bà đang sinh sống trong trại dưỡng lão Crosby House ở Aberdeen, Scotland.

Sinh ra ở vùng quê Kintore, Scotland trong gia đình có 5 chị gái và 1 em trai. Cụ chia sẻ cuộc sống gia đình khó khăn bà đã sớm phải chăm chỉ làm việc từ khi mới lên tuổi 13 và chưa từng có một kỳ nghỉ nào giành cho bản thân. Công việc cuối cùng của bà trước khi về hưu là nhân viên phục vụ bàn tại khách sạn khá có tiếng ở Ballater, Scotland.

Trả lời phỏng vấn tờ báo địa phương bà nói: “Tôi tự lập từ bé, chưa từng phụ thuộc vào ai. Cho đến bây giờ, cuộc sống của tôi vẫn ổn”.

Cụ bà luôn nhấn mạnh muốn có sức khỏe và sống lâu hãy chăm chỉ tập thể dục, ăn một bát cháo nóng vào buổi sáng và đặc biệt không nhận lời làm đám cưới với bất cứ người đàn ông nào. Bà Gallan cho rằng đàn ông thật lắm rắc rối và phiền toái.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ tờ Business Insider, một trang tin công nghệ lớn của Mỹ. Business Insider nổi tiếng bởi các bài viết tổng hợp từ nhiều nguồn tin với các chủ đề nổi trội liên quan đến công nghệ, chính trị, quân sự...

(Theo Infonet)