Nếu bạn muốn gây ấn tượng với một người đàn ông, đừng cố gắng tỏ vẻ là người hài hước. Nghiên cứu khoa học mới công bố cho thấy đàn ông không bị hấp dẫn nhiều bởi những phụ nữ dí dỏm.

{keywords}

Đàn ông bị hấp dẫn hơn bởi những phụ nữ thích khiếu hài hước của họ

Các nhà khoa học thuộc trường đại học Miami (Mỹ) đã hỏi hơn 80 đàn ông và phụ nữ về tầm quan trọng của việc có một người tình có thể làm họ cười. Họ cũng được hỏi suy nghĩ như thế nào khi bạn tình thấy họ có khiếu hài hước.

Các câu trả lời cho thấy rằng phụ nữ thường thích những người đàn ông làm họ cười, trong khi đàn ông muốn hẹn hò với những người phụ nữ thích khiếu hài hước của họ. Nếu đưa ra lựa chọn một người phụ nữ dí dỏm và một người đánh giá cao khiếu hài hước của bạn tình, đàn ông sẽ chọn cô gái thích những câu chuyện cười của họ.

Trong thí nghiệm thứ 2, những người tình nguyện được nhận một khoản tiền giả thuyết để ‘tiêu xài’ cho người tình lý tưởng của mình. Họ được hỏi sẽ sẵn sàng chi bao nhiêu tiền để hẹn hò với người khiến họ cười và bao nhiều tiên cho người thích khiếu hài hước của họ.

Khi số tiền tăng lên, sự khác biệt về lựa chọn giảm đi. Những người đàn ông bắt đầu vung tiền cho những phụ nữ hài hước, trong khi phụ nữ bị hấp dẫn hơn bởi những đàn ông thấy họ dí dỏm.

Tiến sĩ Liana Hone, người đứng đầu nghiên cứu, cho rằng trong thế giới tưởng tượng, chúng ta đánh giá cao cả 2 yếu tố, nhưng ở thế giới thực, chúng ta thường nghiêng về 1 trong 2 lựa chọn.

Tiến sĩ Liana Hone tin rằng phụ nữ thấy khả năng làm mọi người cười như là dấu hiệu của sự thông minh và đó là một trong những gen chất lượng cao mà người phụ nữ muốn có ở con của họ.

Mặc dù vậy, tiến sĩ Liana Hone cho rằng những phụ nữ dí dỏm không nên thất vọng. Hy vọng cũng dành cho những người đàn ông không có một chút khiếu hài hước nào. Bởi vì không phải tất cả mọi người đểu có sở thích chung.

Hà Hương (Theo Daily Mail)