Một phụ nữ người Anh bị dị ứng với điện khiến bà phải tranh xa những thiết bị sử dụng điện hay phát ra điện từ.

{keywords}
Bà Lindsey loại bỏ toàn bộ thiết bị sử dụng điện khỏi cuộc sống hàng ngày của mình.

Bà Jackie Lindsey, 50 tuổi, có một cuộc sống bình thường cho đến cách đây 8 năm, khi bà bắt đầu gặp những vấn đề về thần kinh như hoa mắt, đau nhói ở trong mắt và tê tay, nhưng các bác sĩ không phát hiện được chứng bệnh của bà.

Bà Lindsey bắt đầu tự tìm hiểu căn bệnh lạ của mình và sau khoảng 3 năm, bà đã phát hiện mình mắc mắc chứng quá mẫn cảm với sóng điện từ (EHS). Đây là chứng bệnh chưa được ngành y tế Anh ghi nhận, nhưng nó được coi là một dạng khuyết tật tại Thụy Điển.

Chứng EHS khiến bà Lindsey có cảm giác như bị sốc điện khi tiếp túc với sóng Wi-Fi và sóng điện thoại. Vì thế, bà đã từ bỏ tất tất cả các thiết bị sử dụng điện, cắt điện tại nhà, thay vào đó, sử dụng nến để thắp sáng và ga để sưởi ấm và đun nấu.

Mỗi khi ra ngoài nhà, bà Lindsey mặc trang phục bảo hộ tráng bạc kín từ đầu tới chân để bảo vệ khỏi từ trường xung quanh. Những người hàng xóm cho biết trang phục khiến bà Lindsey trông giống như một người nuôi ong.

{keywords}
Khi ra ngoài, bà Lindsey phải mặc một trang phục bảo hộ đặc biệt kín từ đầu tới chân.

Ngoài ra, bà Lindsey cũng sử dụng một thiết bị kiểm tra từ trường (EMF) để đo dòng điện từ trong không khí khi bà cảm thấy không được khỏe hay đau nhức. Khi khỏe mạnh, bà có thể vào cửa hàng mua sắm trong 5 phút mà không bị ảnh hưởng đáng kể nào từ điện, nhưng bà thường phải nhờ người thân mua thực phẩm.

Bà Lindsey hiện đang sống trong ngôi nhà hẻo lánh tại một vùng nông thôn ở Wimborne, Dorset, Anh. Trước đó, bà đã phải bán căn nhà cũ của mình bởi vì bà bị ảnh hưởng bởi điện từ những nhà hàng xóm.

Hà Hương (Theo Daily Mail)