Ăn uống lành mạnh và ngủ đủ giấc chính là bí quyết sống thọ của người đàn ông già nhất thế giới.

{keywords}
Ông Momoi nhận Kỷ lục Guiness cho danh hiệu người đàn ông già nhất thế giới. Ảnh: theguardian.

Sakari Momoi, người được công nhân là người đàn ông già nhất thế giới hồi năm ngoái đã qua đời ở tuổi 112, truyền thông Nhật đưa tin hôm nay, 7/7.

Ông Momoi sinh ở Fukushima vào tháng 1/1903, năm thú nhồi bông ra đời và anh em nhà Orville Wright thực hiện chuyến bay đầu tiên.

Người đàn ông già nhất thế giới qua đời tại bệnh viện ở Tokyo, nơi ông đã sống trong nhiều năm.

“Chúng tôi nghe tin từ gia đình ông nói rằng sức khỏe của ông đã yếu đi từ 1 đến 2 tuần trước”, chính quyền địa phương cho biết.

Được công nhận là người đàn ông già nhất thế giới vào tháng 8/2014. Trong buổi nhận Kỷ lục Guinness thế giới, ông nói rằng mình muốn sống thêm 2 năm nữa.

Ông Momoi là một giáo viên nghỉ hưu và ông thường dành cả ngày để luyện tập thư pháp và tham gia các hoạt động giải trí tại bệnh viện nơi ông sống những năm cuối đời.

Khi còn sống, ông Momoi nói rằng, bí quyết giúp mình sống lâu chính là ăn uống lành mạnh và ngủ đủ giấc.

Sau khi ông Momoi qua đời, người đàn ông già nhất thế giới có thể sẽ là ông Yasutaro Koide, sinh vào tháng 3/1903, kém ông Momoi chỉ vài tháng.

Người hiện đang giữ kỷ lục già nhất thế giới hiện này là bà Susannah Mushatt Jones, một công dân Mỹ sinh năm 1899. Bà Susannah vừa sinh nhật tuổi 116 tuổi vào ngày hôm qua, 6/7.

Hà Phương (Theo theguardian)