Số ca tử vong vì Hội chứng Hô hấp Trung Đông (MERS) tại Hàn Quốc đã tăng lên 35 người.

Theo thông tin từ Bộ Y tế Hàn Quốc, đã có thêm một trường hợp bệnh nhân MERS tử vong, nâng số ca tử vong vì dịch bệnh này lên 35 người.

{keywords}

Bệnh nhân số 133 đã qua đời vào sáng sớm hôm nay, thứ 4, ngày 8/7, nâng tỉ lệ tử vong của bệnh MERS tại Hàn Quốc lên 18,8%, theo Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc.

Tổng số ca nhiễm MERS tại Hàn Quốc hiện vẫn giữ nguyên ở con số 186 trong suốt 3 ngày qua.

Sự lây lan của dịch MERS đã có dấu hiệu hạ nhiệt tại Hàn Quốc trong những ngày qua. Chỉ có 1 trường hợp nhiễm mới được phát hiện trong 4 ngày kể từ Chủ nhật, 4/7 vừa qua. Trong khi đó, không có thêm trường hợp nhiễm mới nào trong bốn ngày từ 1 – 4/7.

Chính phủ Hàn Quốc dự kiến sẽ tuyên bố chấm dứt dịch MERS nếu như trong vòng 28 ngày hoặc hai lần của 14 ngày (số ngày ủ bệnh tối đa của virus MERS) mà không có thêm ca nhiễm mới nào được ghi nhận.

Trong khi đó, đã có thêm một bệnh nhân nhiễm MERS đã bình phục và xuất viện. Số ca bình phục đã tăng lên 119 trường hợp.

Ngoài trừ các ca tử vong và bình phục, hiện vẫn còn 32 người bệnh đang được tiến hành điều trị. Trong số đó, có 8 trường hợp đang trong tình trạng không ổn định.

Số lượng người bị cách ly cũng đã giảm xuống đáng kể. Hiện chỉ có 811 người thuộc diện phải cách ly so với hơn 3.000 người trước đó.

Hà Phương (Theo Xinhuanet)