Với nhiều người, "chuyện ấy" cũng quan trọng chẳng kém cơm ăn nước uống, nhưng ta cần phải cảm thấy "thèm" và ngon miệng thì mới duy trì được cảm hứng lâu dài.

{keywords}

Tuy nhiên, một hiện trạng gần đây là nhiều nam giới cũng như phụ nữ bỗng nhiên mắc chứng chán "sex". Và hội chứng này không hề giới hạn theo độ tuổi, giới tính cũng như "giai đoạn" trong mối quan hệ. Nhiều cặp vợ chồng, nhiều đôi tình nhân dường như rất khăng khít thú nhận đời sống phòng the của họ gần như không tồn tại. Những lời than thở về việc "Đã lâu rồi (đơn vị tuần, thậm chí tháng) chúng tôi chưa gần gũi nhau" xuất hiện ngày càng nhiều.

Vậy đâu là những nguyên nhân được viện cớ nhiều nhất?

1. Chúng tôi bị stress

Việc bị quá stress hoặc căng thẳng có thể gây ra nhiều hệ lụy. Trên TV, nhất là trong mục quảng cáo thuốc hay tư vấn sức khỏe, bạn dễ dàng bắt gặp nhiều quý ông điển trai và nhiều quý cô hấp dẫn than thở về việc giảm ham muốn do áp lực công việc, cuộc sống, tiền bạc, con cái... Điều này thật khó hiểu, vì theo lý, sex là một giải pháp giải tỏa căng thẳng bản năng và tự nhiên nhất. Các bác sĩ thậm chí còn khuyên bạn làm chuyện ấy nhiều hơn thay vì uống thuốc giảm stress. Chẳng lẽ bạn không cảm thấy thư thái hơn sau một cuộc giao ban lành mạnh hay sao? Nỗi stress có thể vẫn còn đó, nhưng ít nhất bạn đã có một khoảng thời gian tuyệt vời và tạm quên đi mọi mối lo toan.

2. Chúng tôi mệt mỏi (ngáp dài!)

Cuộc sống hiện đại đòi hỏi bạn phải làm việc quá giờ. Dậy từ tinh mơ, tập gym, họp hành cả ngày rồi về nhà chuẩn bị bữa tối trước khi được rửa mặt, đánh răng, tắm rửa vào lúc 10h tối. "Đừng.Chạm.Vào.Em.Em.Chỉ.Muốn.Ngủ" - Câu nói đó có quen thuộc với bạn hay không?

Trên thực tế, chỉ nửa tiếng "giao ban" sẽ giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn. Nó cũng không khiến quỹ thời gian của bạn bị ăn lẹm quá nhiều.

3. Chúng tôi chán!

Bạn nghiêm túc chứ? Mục đích của "chuyện ấy" chính là để thắp sáng cuộc đời của chúng ta cơ mà.

Nhiệm vụ của bạn là phải làm cho chuyện ấy trở nên vui vẻ, thú vị, phấn khích hơn. Có nhiều cách lắm. Nếu cả hai bạn đều không nghĩ ra cách nào thì có thể tham khảo các bộ phim, truyện. Đừng ngần ngại "đổi gió" cho chuyện ấy bằng một buổi hò hẹn lãng mạn, thậm chí là thuê phòng khách sạn để tăng tính mạo hiểm cho những gì xảy ra sau đó...

4. Chúng tôi sợ lũ trẻ sẽ nghe thấy

Tất nhiên, có nhiều nỗi lo liên quan đến sự riêng tư khi bạn vướng bận con cái, nhưng đó chẳng phải là vấn đề chung của tất cả các gia đình sao. Hà cớ gì các nhà khác giải quyết được còn bạn thì không? Thay vì lo sợ lũ trẻ nghe thấy, bạn nên dạy chúng tầm quan trọng và giá trị của sự riêng tư trong gia đình, của chính con trẻ cũng như bố mẹ. Suy cho cùng, Bố và Mẹ cũng cần có khoảng thời gian vui vẻ cho riêng mình chứ!

5. Chúng tôi không còn cảm nhận được tình yêu!

Billy Crystal từng có phát ngôn rất hay rằng, "Đàn bà cần một lý do để làm chuyện ấy, trong khi đàn ông chỉ cần một địa điểm".

Có vẻ như nhiều phụ nữ cần phải "có lý do" thì mới làm chuyện ấy với chồng mình, chứ không phải là một nhu cầu thường trực hay ngẫu hứng. Số khác nói rằng họ không cảm thấy tí lãng mạn nào tồn tại giữa hai người vì không được chồng trân trọng. Vì thế, các quý ông, làm ơn hãy cho vợ mình một lý do để nàng vui vẻ và có cảm hứng. Hãy giúp nàng rửa bát, tắm cho lũ trẻ... Tin tôi đi, đó là hành động sexy nhất mà các ông chồng có thể làm trong mắt vợ mình, và thực sự là những "lý do" hoàn hảo. Phụ nữ cần cảm thấy họ được đồng cảm, chia sẻ và tôn trọng. Chút ít đỡ đần việc nhà có thể tạo ra hiệu ứng bất ngờ.

Thiên Ý