VSV Corner, không gian làm việc chung cho cộng đồng startup Việt, đồng thời là nơi các nhà đầu tư tìm kiếm các startup tiềm năng vừa chính thức khai trương chiều qua, 15/11.

VSV Corner được đặt tại tầng 7, tòa nhà 24-26 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

{keywords}
Bộ trưởng Nguyễn Quân phát biểu tại lễ khai trương VSV Corner. 

VSV Corner là một thành phần thuộc đề án Vietnam Silicon Valley (VSV) của Bộ Khoa học và Công nghệ. Đây cũng là bước đi tiếp nối thành công bước đầu của mô hình Tổ chức Thúc đẩy Kinh doanh tại Việt Nam (Vietnam Silicon Valley - VSVA) triển khai vào năm 2014.

VSV Corner được hình thành với mục tiêu trở thành địa điểm tập trung, trao đổi thông tin và làm việc của các nhà đầu tư thiên thần và các quỹ đầu tư mạo hiểm ở Việt Nam. Đây đồng thời cũng là không gian làm việc chung sáng tạo dành cho các startup.

Phát biểu tại lễ khai trương, Bộ trưởng Bộ KHCN Nguyễn Quân khẳng định, sự thành lập của VSV Corner là bước đi đầu tiên để hiện thực hóa những gì chúng ta nói với nhau rất nhiều năm nhưng chưa thực hiện được. Đó là việc xây dựng tại Việt Nam một mô hình tiên tiến và hiệu quả như Silicon Valley.

Ông Quân cũng khẳng định Bộ KHCN sẽ nỗ lực để xây dựng cơ chế chính sách để phù hợp với Việt Nam nhưng tuân thủy các nguyên tắc thị trường nhằm hỗ trợ cho những người làm khoa học, hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệm và bảo vệ họ trong hệ sinh thái của mình.

Dự án VSV với bước đi đầu tiên này sẽ cho ra đời hàng loạt các doanh nghiệp khởi nghiệp, cũng sẽ tìm kiếm cho họ rất nhiều nhà đầu tư và chúng ta sẽ có những doanh nghiệp thành công, đóng góp cho sự phát triển KH&CN và kinh tế xã hội của đất nước để nước ta sớm bước vào đội ngũ những nước có thu nhập trung bình cao và tiến tới là có thu nhập cao”, ông Quân nói.

Bà Thạch Lê Anh, Chủ nhiệm Đề án VSV khẳng định, sự ra đời của VSV Corner đánh dấu sự tập trung của VSV trong việc hỗ trợ nhà đầu tư tham gia vào hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam.

Bà Lê Anh cũng cho biết, sau quá trình làm việc với các nhóm startup đã tham gia chương trình VSV Accelerator 2014, chúng ta hoàn toàn có thể khẳng định một điều rằng, giới trẻ Việt Nam rất có năng lực, đam mê và vô cùng tiềm năng trong khởi nghiệp.

Lê Văn