Có vô số các loài động vật trên Trái đất có thể gây hại cho con người, nhưng một số động vật có thể giết người mà bạn không ngờ tới.

Dưới đây là 5 loài động vật nguy hiểm nhất với con người dựa theo số lượng người bị giết hoặc cách thức giết người:

1. Sứa hộp


Loài sứa hộp, có kích thước tương đương một trái bóng đá và 60 xúc tu. Mỗi xúc tu dài khoảng 4,5m, bao gồm 5.000 tế bào chứa chất độc có thể giết chết 60 người.

Hiện chưa có con số thống kê chính thức về số người tử vong do sứa hộp. Tuy nhiên, các chuyên gia ước tính có khoảng hơn 100 người chết do bị sứa hộp đốt mỗi năm. Quốc gia có tỷ lệ người chết do sứa hộp đốtcao nhất là Philippines với 40 người mỗi năm.

2. Rắn hổ mang bành châu Á


Không phải là loài rắn độc nhất, nhưng rắn hổ mang bành châu Á là loài rắn giết hại nhiều nhất với khoảng  từ 20.000 đến 125.000  nạn nhân mỗi năm. Đây mới chỉ là con số thông kê không chính thức. Cho tới nay chưa có số liệu thống kê chính thức nào về số lượng người chết do rắn cắn trên thế giới hàng năm. Phần lớn những trường hợp tử vong do rắn cắn xảy ra ở các quốc gia Nam Á, Đông Nam Á, tiểu vùng Sahara ở châu Phi.

3. Bọ cạp


Ước tính bọ cạp giết chết khoảng 3.250 người trên thế giới mỗi năm với tổng cộng 1,2 triệu vết đốt. Phần lớn những trường hợp tử vong do bọ cạp đốt xảy ra tại các quốc gia kém phát triển ở khu vực nhiệt đới.

Bọ cạp thường trú ẩn ban ngày và chỉ ra ngoài vào buổi tối, nên nạn nhân thường bị đốt trước khi nhìn thấy nó. Một điểm đáng chú là bọ cạp rất thích trú ẩn trong các đôi giày và quần soóc. Có khoảng 25 loài bọ cạp chứa chất độc có thể giết người.

 4. Muỗi


Mặc dù là loài nhỏ nhất trong danh sách những động vật nguy hiểm nhất với con người, nhưng muỗi là thủ phạm giết nhiều người nhất so với tất cả các loài khác cộng lại. Ở các nước phương Tây, muỗi đốt thường chỉ gây khó chịu. Tuy nhiên, châu Phi, chúng lại là kẻ thù đáng sợ nhất. Bởi một số loài muỗi ở khu vực này có thể lây truyền virút bệnh sốt rét ở người.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ước tính, bệnh sốt rét khiến từ 537.000 đến 907.000 người tử vong trong năm 2010 ở châu Phi. Phần lớn những trường hợp tử vong là trẻ em dưới 5 tuổi.

5. Voi


Mỗi năm voi giết chết hơn 500 người trên thế giới. Con số này dường như không tương xứng với chúng nếu như so sánh trọng lượng trung bình của một con voi châu Phi trưởng thành, nặng khoảng hơn 7 tấn, với những con muỗi bé nhỏ. “Đổi lại”, loài người giết hại khoảng 10.000 con voi chỉ riêng trong năm 2011.

Hà Hương

Phát hiện răng voi hóa thạch ngàn năm tuổi?
Một hàm răng voi hóa thạch được cho là hàng ngàn năm tuổi vừa được phát hiện tại suối Nước Tọa, thôn Mang Tà Bể, xã Sơn Bua huyện miền núi Sơn Tây của Quảng Ngãi.
 
Vì sao chó thích… gặm xương?
Kết quả của việc sống theo bầy để săn các loài thú lớn khoảng 8 triệu năm trước đã dần biến tổ tiên của loài chó sói và sau này là loài chó thuần hoá ngày nay thành loài thú chuyên ăn thịt. 
 
Kỷ lục loài rắn hiếm nhất thế giới
Loài rắn lải nhỏ bé sống trên một hòn đảo thuộc vùng Caribe đã giành danh hiệu loài rắn hiếm nhất trên hành tinh, do chỉ còn 18 cá thể.