Quân đội Mỹ đang ủng hộ dự án phát triển vật liệu vải ngụy trang, có thể giúp các binh sĩ của họ ‘tàng hình’ hoàn toàn.

Vật liệu ngụy trang Quantum Stealth có thể giúp một người tàng hình trên bãi cỏ.

Công ty công nghệ sinh học siêu tàng hình Hyperstealth Biotechnology của Canada vừa giới thiệu một loại vật liệu ngụy trang mới có tên là 'Quantum Stealth', có thể giúp người mặc hoàn toàn tàng hình bằng cách uốn cong ánh sáng quanh họ. Loại vật liệu này tạo ra hiệu quả tương tự như áo tàng hình mặc bởi nhân vật Harry Potter.

Công ty hiện Hyperstealth Biotechnology vẫn giữ bí mật về công nghệ mới này và chỉ cung cấp một số thông tin và hình ảnh minh họa trên trang web của họ. Điều này khiến một số nhà quan sát tỏ ra hoài nghi về sản phẩm này.

Guy Cramer, chủ tịch của công ty Hyperstealth Biotechnology giải thích ông không thể tiết lộ chi tiết về cơ chế uốn cong ánh sáng của vật liệu ngụy trang Quantum Stealth, nhưng có thể biểu diễn sản phẩm của họ được sử dụng như thế nào.

“Hai nhóm quân đội Mỹ và Canada cùng Đội phản ứng khẩn cấp liên bang đã tận mắt xem vật liệu này, nên họ có thể xác minh sản phẩm có tác dụng tác hình mà không cần sử dụng camera, pin, ánh sáng hay gương”, ông  Guy Cramer cho biết trên  Daily Mail.

Vật liệu ngụy trang có thể giúp phi công tránh bị bắt trong trường hợp buộc phải nhảy dù xuống địa phận của kẻ thù, hay giúp lực lượng đặc nhiệm thực hiện các cuộc đột kích vào ban ngày mà không bị phát hiện.

Ngoài ra, loại vật liệu ngụy trang mới có thể ứng dụng để tạo ra máy bay tàng hình thế hệ mới, không chỉ vô hình đối với radar mà còn cả mắt thường. Nó cũng có thể giúp tàu ngầm không bị phát hiện ngay cả khi hoạt động trên mặt nước gần hạm đội của kẻ thù.

Với ‘áo ngụy trang’ Quantum Stealth, những chiếc xe tăng chiến đấu trong tương lai có thể tấn công kẻ thù mà không để lại dấu hiệu nào trừ tiếng động cơ và súng.

Hà Hương