Đằng sau tác dụng giải khát, cà-phê, trà, nước tăng lực… còn ẩn chứa những mối nguy hại đến sức khỏe. Trong khi đó nước khoáng thiên nhiên vừa đảm bảo vệ sinh, dinh dưỡng trong ngắn hạn vừa an toàn với sức khỏe người dùng trong thời gian dài.

Nguy cơ tiềm ẩn từ nước giải khát

Cà-phê:
Cà-phê là thức uống đem lại sự tỉnh táo và hưng phấn cho con người, tuy nhiên, hoạt chất cafestol trong cà-phê sẽ khiến lượng cholesterol trong máu tăng lên. Bên cạnh đó, cafein trong cà-phê có tác dụng kích thích tiết axít dịch vị, gây hại cho niêm mạc dạ dày. Nếu uống cà-phê vào buổi tối, cafein còn gây mất ngủ, bồn chồn.

Trà:
Trong trà cũng chứa một lượng cafein nên khi uống một lượng lớn, trà cũng sẽ gây ra một số hậu quả tương tự như cà-phê: kích ứng dạ dày, táo bón, mất ngủ... Uống trà ngay sau bữa ăn sẽ làm giảm khả năng hấp thụ protein và chất sắt của cơ thể, do hai chất này kết hợp với axit tanna trong trà tạo thành chất kết tủa khó tiêu.

Nước tăng lực:
Theo các chuyên gia sức khỏe của Mỹ, lượng cafein và taurin trung bình có trong một lon nước tăng lực trên thị trường hiện nay tương đương với lượng cafein có trong hai cốc cà-phê. Lượng cafein này khiến bạn trở nên nhanh nhẹn và linh hoạt hơn ngay sau khi uống nhưng sẽ gây mất ngủ, cao huyết áp, trạng thái tâm lý bất an… Hơn nữa, lượng đường rất lớn trong thành phần nước tăng lực có thể gây béo phì nếu sử dụng kéo dài.

Chọn nước khoáng cho sức khỏe dài lâu

Theo nhiều bác sĩ dinh dưỡng, một thức uống tối ưu không những phải đảm bảo những lợi ích về mặt vệ sinh và dinh dưỡng trong ngắn hạn mà còn phải an toàn với sức khỏe người tiêu dùng khi sử dụng trong thời gian dài.

Có không nhiều loại thức uống đảm bảo đầy đủ cả hai vai trò này, trong số đó thì nước khoáng thiên nhiên đóng chai là một sự lựa chọn gần gũi và dễ dàng nhất. Nhờ chứa những thành phần khoáng hòa tan tự nhiên thiết yếu cho cơ thể mà bên cạnh tác dụng cung cấp nước đầy đủ cho cơ thể con người, nước khoáng còn giúp ích cho hệ tuần hoàn, hệ thần kinh của con người, làm xương cứng chắc, đồng thời đem lại một cơ thể cân đối và làn da khỏe mạnh.

Để lựa chọn được chính xác loại nước khoáng tối ưu, người tiêu dùng cần phải cân nhắc kĩ lưỡng về thành phần, hàm lượng các loại khoáng chất cũng như uy tín của nhà sản xuất. Một trong những thương hiệu nước khoáng nổi tiếng nhất Việt Nam đang được rất nhiều người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn là nước khoáng đóng chai Vĩnh Hảo - thương hiệu đã có 80 năm tồn tại, phát triển.

Nước khoáng này được khai thác trực tiếp từ các giếng sâu hơn 30 mét dưới lòng đất tại nguồn khoáng Vĩnh Hảo nổi tiếng ở Tuy Phong - Bình Thuận, có dây chuyền sản xuất khép kín tiên tiến bậc nhất thế giới từ Mỹ, không qua bất kỳ công đoạn xử lý bằng hóa chất nào, đảm bảo được nguồn gốc tự nhiên và an toàn vệ sinh thực phẩm.

Được thiên nhiên ưu đãi, nước khoáng Vĩnh Hảo chứa hàm lượng khoáng chất cần thiết như Potassium (Kali), Magnesium (Magie), Sodium (Natri), Calcium (Canxi), Silicate,... với tỉ lệ cân bằng, giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ tối đa. Nhờ đó, nhu cầu chất khoáng thiết yếu hàng ngày của người sử dụng được đảm bảo, giúp hệ thần kinh, hệ tuần hoàn cùng các cơ quan khác của cơ thể hoạt động hiệu quả. Nguồn khoáng này còn chứa hàm lượng lớn Bicarbonate, một trong những chất khoáng đặc biệt tốt cho sức khỏe nhưng lại hiếm gặp. Chất khoáng này có tác dụng chữa được chứng thừa axit gây loét dạ dày và rất tốt cho hệ tiêu hóa, giúp ăn ngon, tiêu hóa tốt.

Việc sử dụng trà, cà phê hay nước tăng lực vào những thời điểm thích hợp sẽ tạo cảm giác ngon miệng. Nhưng nước khoáng mới là sự lựa chọn tối ưu cho nhu cầu giải khát hàng ngày, cung cấp các khoáng chất cần thiết cho cơ thể mà không để lại tác dụng phụ về lâu dài.

  • Quang Huy