Nhiều người đã biết bã cà phê là loại “phân bón” rất tốt bởi nó làm giàu ni-tơ cho đất, nhưng có lẽ ít người biết rằng bã cà phê còn được sử dụng cho nhiều mục đích khác trong gia đình, theo thống kê của tạp chí Discovery.

Đuổi mèo

Rắc hỗn hợp bã cà phê và vỏ cam xung quanh vườn hoặc xung quanh các chậu cây cảnh để ngăn không cho lũ mèo đào bới phá hỏng chúng. Việc này không những có lợi cho đất và bảo vệ cây cối, mà còn bảo vệ cho chính những chú mèo bởi lẽ trong vườn có khá nhiều loài cây có hại cho chúng.

Bã cà phê rất hữu dụng cho cuộc sống của chúng ta. Ảnh: WordPress.

Trừ kiến

Nếu bạn bực bội với lũ kiến nhưng không tài nào tống khứ chúng đi được, hãy thử rắc bã cà phê ở những nơi chúng thường "đột nhập” vào nhà bạn như cửa ra vào. Ni-tơ có trong bã cà phê sẽ làm bỏng chân kiến, vì vậy chúng sẽ không dám bước qua loại “bùa trừ kiến” này. Nếu mạnh tay hơn bạn cũng có thể đổ thẳng bã cà phê vào tổ kiến và chúng sẽ không còn quấy rầy bạn nữa.

Dùng để gieo hạt

Nếu bạn muốn vụ cà rốt và củ cải bội thu, hãy trộn hạt giống của chúng với bã cà phê đã phơi khô, sau đó gieo hỗn hợp này như bình thường và chờ đợi một đợt thu hoạch năng suất cao.

Làm tóc bóng mượt

Bã cà phê còn có thể dùng để chăm sóc tóc và làm tóc bóng mượt. Xát bã cà phê lên tóc ướt và xoa  bóp đều trong vài phút, sau đó xả sạch tóc với nước. Nếu không muốn bã cà phê làm nghẹt lỗ thoát nước, hãy hứng nước xả vào một cái chậu rồi tưới cây: một công đôi chuyện!

Dùng để khử mùi

Cà phê có thể hấp thụ mùi từ môi trường xung quanh nó, vì vậy nó có thể là chất khử mùi tự nhiên khá hữu dụng. Để khử mùi trong tủ lạnh, hãy phơi khô bã cà phê rồi cho vào một cái tách và đặt trong tủ lạnh. Muốn khử mùi hành, tỏi hay các loại thực phẩm nặng mùi khác bám dai trên tay, hãy dùng bã cà phê chà xát một lúc, mùi khó chịu sẽ biến mất.

  • Cao Nguyên