- Với thiết bị tiết kiệm xăng của mình, ông Nguyễn Hữu Trọng khẳng định, chỉ cần 1 lít xăng có thể chạy được ít nhất 90km.

Được trưng bày tại khu gian hàng dành cho các nhà sáng chế không chuyên, gian hàng của cựu chiến binh Nguyễn Hữu Trọng luôn đông khách tới tham quan, tìm hiểu vì sự gần gũi và hữu ích của sản phẩm mà ông giới thiệu.

{keywords}

Ông Nguyễn Hữu Trọng đang giới thiệu với khách tham quan về sáng chế tiết kiệm xăng của mình tại Techmart 2015. Ảnh: Lê Văn.

 

Phải đợi khá lâu chúng tôi mới tranh thủ được cơ hội để trao đổi về sáng chế tiết kiệm xăng đang rất “đắt khách” của ông. Ông Trọng hồ hởi khoe rằng, ông mang đến Chợ Công nghệ thiết bị năm nay 50 bộ tiết kiệm xăng thì chỉ trong 2 ngày, toàn bộ sản phẩm đã được bán hết.

“Có người ở Phú Thọ nghe tin có thiết bị tiết kiệm xăng đã đi ngay xe xuống Hà Nội để mua”, ông Trọng kể. Rất nhiều khách tới hỏi mua nhưng không còn.

Ông Trọng cho biết, ông đăng ký bằng độc quyền sáng chế cho thiết bị tiết kiệm xăng từ năm 2010, tuy nhiên, để có được sản phẩm hoàn thiện như hôm nay là cả quá trình 5 năm ròng rã ông vật lộn, gian nan với sáng chế của mình.

“Nhưng cũng rất mừng là sản phẩm của mình được khách hàng ủng hộ, sản phẩm mình đáp ứng được nhu cầu của người nghèo”, người cựu chiến binh chia sẻ.

Ông Trọng cho biết, vừa mới hoàn thiện sản phẩm của mình để kịp tham gia kỳ Techmart lần này. Ông khẳng định, thiết bị tiết kiệm xăng của ông có thể tiết kiệm được 40% nhiên liệu so với thông thường. Với thiết bị này, xe máy có thể chạy 100km chỉ với 1 lít xăng.

{keywords}

Gian hàng của ông Trọng luôn đông khách tới tham quan tìm hiểu. Ảnh: Lê Văn.

 

Ngoài tiết kiệm xăng, sáng chế của ông Trọng còn giúp làm giảm lượng khí thải ra môi trường và giảm thiểu việc làm nóng ống bô xe.

Ông Trọng khẳng định, con số này không phải ông nói chơi mà được ông và những người thợ tại xưởng của ông đo từng cốc xăng và chạy thử hàng trăm lần. “Thiết bị của tôi là thiết bị duy nhất trên hiện nay được cấp bằng sáng chế và đạt hiệu quả tiết kiệm thực sự”, ông Trọng khẳng định.

Tuy nhiên, ông Trọng cũng cho biết, hiện tại, bộ sản phẩm tiết kiệm xăng của ông mới chỉ tương thích với dòng xe máy của Honda. Sản phẩm dành cho dòng xe máy khác sẽ được ông sớm hoàn thiện và ra mắt.

Hiện tại, mỗi bộ sản phẩm tiết kiệm xăng dành cho xe máy được ông Trọng bán với giá 600 ngàn đồng. Nếu khách hàng lắp đặt tại xưởng của ông, thì tổng chi phí cho bộ thiết bị này là 800 ngàn đồng. Tuy nhiên, ông Trọng cho biết, trong hơn 2 ngày qua, ông đều nhận lắp đặt miễn phí cho khách hàng.

Video ông Nguyễn Hữu Trọng hướng dẫn cách lắp đặt và vận hành thiết bị tiết kiệm xăng cho xe máy:


Lê Văn